Đã cách ly cô gái trở về từ Daegu khoe trốn được cách ly

Chiều 26-2, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết đã cho cách ly tập trung nữ Facebooker có tài khoản Harry Nguyen khoe trốn cách ly tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cô gái tên thật là N.Th.Th (28 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương).

Theo ông Hà, trưa nay Th. đã được đưa đến trung tâm y tế để lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó đưa về cách ly ở khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bình Dương để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra dịch tễ của cô, lên danh sách những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Cô Th. livestream khoe cách trốn cách ly sau khi trở về từ tâm dịch COVID-19 Daegu, Hàn Quốc.

Như PLO đã đưa tin, tối 25-2, trên nhiều trang mạng xuất hiện đoạn livestream của một nữ Facebooker khoe chiến tích trốn khi trở về từ tâm dịch COVID-19 Daegu.

Cụ thể, đoạn livestream kéo dài 1 phút 52 giây, được nữ Facebooker đăng tải trên trang cá nhân với tên Harry Nguyen. Qua livestream, cô gái trên cho biết đã trở về từ tâm dịch COVID-19 Daegu và đang ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Do có cách riêng nên cô đã trốn được việc cách ly.

Trong đoạn livestream, cô gái luôn khẳng định “Phụ nữ sống bằng cái não”. Đồng thời, cô gái khẳng định những người bị cách ly là những người không thông minh, còn những người thông minh như cô không bị cách ly nên cô rất vui vẻ. Nữ Facebooker này còn hứa sẽ chỉ cách cho mọi người thoát cách ly.

Ngay khi đoạn clip trên được đăng tải, cộng đồng mạng rất bức xúc và kêu gọi tìm cô gái trong đoạn livestream vì hành vi thiếu ý thức, coi thường sự an toàn của cộng đồng và bản thân. Sau khi bị phản ứng dữ dội, cô gái liền đăng tải thêm lời xin lỗi cộng đồng mạng: “Về nhà được hay không, có bị cách ly hay không do mình khéo mồm là về thôi, lưỡi không xương lắc léo nhiều vào...”. Tuy nhiên, lời xin lỗi càng làm cộng đồng mạng dậy sóng.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, cô gái liền lập tức xóa luôn lời xin lỗi khỏi trang cá nhân của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...