Đà Nẵng thông tin về địa điểm Bệnh nhân 416 đi dự đám cưới

Tối 26-7, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo bổ sung thông tin về địa điểm Bệnh nhân 416 tham dự tiệc cưới trưa ngày 18-7.

Theo thông tin ban đầu đã công bố, trưa ngày 18-7, Bệnh nhân 416 tham dự tiệc cưới tại Trung tâm tiệc cưới For You Palace, đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Sau khi thu thập thông tin và xác minh làm rõ, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay địa điểm tổ chức tiệc cưới mà Bệnh nhân 416 tham dự trưa ngày 18-7 là Sảnh Rose Alba thuộc tòa nhà tên For You Luxury.

Lực lượng chống dịch COVID-19 phun thuốc khử khuẩn khu vực sinh sống của Bệnh nhân 416. Ảnh: TẤN VIỆT

For You Palace và For You Luxury là hai tòa nhà cùng thuộc hệ thống của một công ty, nằm cạnh nhau trên đường 2 tháng 9.

Sau khi phát hiện trường hợp Bệnh nhân 416, cán bộ y tế đã tổ chức điều tra, phối hợp với quản lý nhà hàng trích xuất hệ thống camera của sảnh cưới Rose Alba để điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đồng thời phun hóa chất khử khuẩn cả hai tòa nhà For You Palace và For You Luxury.

“Như vậy, các trường hợp tiếp xúc gần với Bệnh nhân 416 tại tiệc cưới trưa ngày 18-7 đã được điều tra chính xác, đúng đối tượng”, Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định.

Hiện, ngành y tế đã xác định và cách ly 103 trường hợp, lấy mẫu 81 trường hợp. 61 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. 20 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

Trong thời gian tới, ngành y tế và các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục nỗ lực, phối hợp điều tra, xác định, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm tác nhân COVID-19 đối với các trường hợp tiếp xúc gần với Bệnh nhân 416.

Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị người dân tiếp tục chủ động phối hợp với cơ quan chức năng, cung cấp thông tin các trường hợp và các địa điểm có liên quan đến Bệnh nhân 416.

Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc có triệu chứng nghi ngờ cần đến cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn, áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm