7 căn nhà lấn chiếm đất công tự nguyện tháo dỡ

Theo tìm hiểu của PV, những căn nhà trên trên nằm trên đất nông nghiệp thuộc dự án Khu tái định cư 10ha phường 10 đã có quyết định thu hồi đất. Từ năm 2010-2014, dù biết khu vực đất trên đã quy hoạch nhưng một số người lấn chiếm.

Họ phân lô, bán nền, xây dựng, đánh số nhà, lắp điện nước để bán lại cho nhiều hộ dân khác... Những vi phạm về đất đai, xây dựng tại đây trong mấy năm liền chưa được xử lý dứt điểm.

Tháng 11-2015, sau một thời gian điều tra, với chủ trương xử lý nghiêm của lãnh đạo mới TP Vũng Tàu, công an TP.Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam, xử lý những người liên quan.

Riêng về phần khắc phục hậu quả, chủ trương của TP. Vũng Tàu là phải tháo dỡ các căn nhà vi phạm trong hẻm 216 đường 3 Tháng 2. Tính đến thời điểm đầu năm 2017, trong hẻm này có 14 căn nhà cấp bốn. TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với các chủ hộ, nhiều lần tổ chức vận động để tự tháo dỡ nhưng sau đó chỉ có một người tự nguyện tháo dỡ, di dời. Tháng 6-2017, phường 10 đã ban hành các quyết định cưỡng chế 13 căn nhà còn lại.

Tháng 8-2017, phường 10 ban hành kế hoạch cưỡng chế 13 căn nhà và dự kiến 14-9 sẽ cưỡng chế. Trước đó, TP. Vũng Tàu cũng kiến nghị với tỉnh có những chính sách hỗ trợ các hộ gia đình chấp hành tốt chủ trương di dời như hỗ trợ tiền thuê trọ, được xuất mua nhà ở xã hội

Theo ông Tài, trước thời điểm cưỡng chế, phường 10 đã thành lập các tổ để tiến hành vận động từng hộ dân. Đến ngày 11-9 đã có bảy hộ tự nguyện tháo dỡ, di dời, chuyển đồ đạc tìm nơi ở mới. Riêng sáu hộ còn lại, có những hộ vì hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xin phép được chấp thuận cho tạm lùi thời gian di dời đến cuối tháng 9, hai hộ xin đến cuối tháng 10-2017 sẽ di dời.

Ông Tài khẳng định, trong ngày 12-9, phường sẽ báo cáo và xin ý kiến của UBND TP Vũng Tàu về trường hợp của sáu hộ chưa di dời. UBND TP Vũng Tàu mới quyết định được việc có đồng ý cho các hộ tạm lùi thời gian di dời hay không. Mặt khác, phường 10 cũng sẽ lên phương án cụ thể, chặt chẽ trong trường hợp hết thời hạn các hộ không chấp hành phải tiến hành cưỡng chế ngay, đảm bảo không kéo dài và gây mất ANTT. Trong thời gian này phường cũng sẽ tiếp tục vận động các hộ dân tự nguyện di dời để không phải tổ chức cưỡng chế.                                      

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.