Đi Grab để tài xế đợi quá phút sẽ tính thêm phí

Công ty TNHH Grab Việt Nam vừa cho biết từ ngày 10-10, Grab sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” dành cho hành khách tại Việt Nam.

Mục đích để giảm thiểu tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút, khiến đối tác tài xế lãng phí tiền xăng, bắt buộc phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe, mất đi cơ hội tăng thêm thu nhập.

Grab cho rằng quy định này góp phần giảm các trường hợp đặt xe nhưng không xuất hiện ở điểm đón.

Theo đó, phí “Xe chờ quá 5 phút” sẽ được áp dụng trong trường hợp sau khi đặt cuốc xe, khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút và đối tác tài xế buộc phải hủy chuyến xe.

Thời gian 5 phút sẽ bắt đầu được tính từ thời điểm đối tác tài xế đến đúng điểm đón như khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.

Phí "Xe chờ quá 5 phút” được áp dụng trên toàn quốc với mức phí là 10.000 đồng (với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar bảy chỗ và JustGrab) hoặc 3.000 đồng (với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium).

Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe và đối tác tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 5 phút” này.

Nếu phương thức thanh toán là tiền mặt, mức phí này sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.

Liên quan đến trường hợp tài xế đến đón hành khách muộn, trao đổi với PLO, đại diện Grab cho rằng nếu tài xế đến muộn quá 5 phút (hoặc hơn), hành khách có quyền hủy chuyến đi trên để tìm kiếm tài xế khác.

“Việc áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” được kỳ vọng không chỉ góp phần giảm tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không đi hoặc thời gian chờ xe quá lâu, mà còn giúp đối tác tài xế yên tâm hơn, góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh, qua đó nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ cho đối tác tài xế và khách hàng…” - đại diện Grab khẳng định và cho rằng quy định này đã được áp dụng ở một số quốc gia, cải thiện được khuyết điểm như nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm