Tiết lộ số tiền thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi vĩnh' tại Vĩnh Phúc

Chiều 15-6, một nguồn tin cho biết Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tiếp tục tạm giữ bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng và ông Đặng Hải Anh - Chuyên viên Phòng Thanh tra xây dựng 2, để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng.

Đây là hai trong số năm thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng liên quan đến nghi vấn “vòi tiền” tại Vĩnh Phúc đang gây chấn động dư luận nhiều ngày qua.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết từ đầu tháng 6-2019, đơn vị này nhận được nhiều đơn tố cáo của một số doanh nghiệp, UBND xã, cá nhân đối với đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng vì có hành vi lợi dụng nhiệm vụ thanh tra, ép các doanh nghiệp, UBND các xã trên địa bàn huyện Vĩnh Tường phải đưa tiền để được xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình thanh tra.

Vào cuộc xác minh, ngày 12-6, tại Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang ông Đặng Hải Anh nhận 90 triệu đồng của ông ĐNY, phó giám đốc một công ty. Ông Anh thừa nhận hành vi nhận tiền của ông Y. để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà công ty này đã thi công trên địa bàn huyện Vĩnh Tường nghiệm thu, thanh toán.

Cùng ngày, tại UBND huyện Vĩnh Tường, công an bắt quả tang bà Nguyễn Thị Kim Anh nhận 68 triệu đồng của ông TH - Kế toán UBND xã Tân Tiễn, huyện Vĩnh Tường và 91,5 triệu đồng của ông ĐMC- Công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường.

Tại cơ quan công an, cả hai cán bộ thanh tra đã thừa nhận hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.