Cục Văn hóa và Thông tin Hàn Quốc (Korean Culture and Information Service), thuộc Bộ văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc do ông Kim Tae-hoon làm giám đốc vừa đưa ra thông báo về việc bổ nhiệm Stray Kids làm đại sứ.
Stray Kids sẽ là đại sứ quảng bá văn hóa Hàn Quốc và làn sóng Hallyu (Hàn lưu) cũng như nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc trên thế giới.
Cục Văn hóa và Thông tin Hàn Quốc tổ chức cuộc thi nội dung Hallyu với tên gọi talk talk Korea hàng năm cùng một nhóm nhạc thần tượng K-pop và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các bạn trẻ nước ngoài. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Stray Kids được bổ nhiệm vị trí Đại sứ quảng bá cho cơ quan này. Trong thời gian một năm làm Đại sứ quảng bá, Stray Kids sẽ tham gia các sự kiện, hoạt động chính của tổ chức, nhằm quảng bá và đưa Hàn Quốc đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Stray Kids là nhóm nhạc nam 9 thành viên trực thuộc công ty giải trí JYP Entertainment. Ra mắt vào tháng 3-2018, Stray Kids nhanh chóng chiếm được tình cảm từ các khán giả và gặt hái được nhiều thành công. Gần đây, nhóm nhạc nam tài năng này đã khẳng định được vị thế của mình, trở thành nhóm nhạc đại diện K-pop khi tổ chức vô cùng thành công các buổi diễn tại nước ngoài như Sydney (Úc), Manila (Philippines) và cả showcase ở Mỹ.