Danh ca Giao Linh khẳng định Như Thùy sẽ thành công với nhạc Bolero

Tập 9 Hãy nghe tôi hát 2021 với chủ đề Danh ca Giao Linh đưa quý khán giả gặp lại người nữ danh ca "sầu muộn" đã là thần tượng của nhiều thế hệ, người gắn bó tên tuổi mình với hàng loạt các ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng.

Trong suốt năm mùa Hãy nghe tôi hát, các vòng thi chủ đề Danh ca Giao Linh luôn có sức hấp dẫn lớn với các bài hát hay được thể hiện một cách mới lạ nhất.

Giám khảo Giao Linh. Ảnh: JET

Bên cạnh giám khảo chủ đề Giao Linh, người hâm mộ còn gặp gỡ lại giám khảo chính, danh ca Thái Châu cùng giám khảo khách mời, ca sĩ Vân Khánh với sự dẫn dắt quen thuộc của MC Nguyên Vũ.

Ca sĩ Thái Bảo là thí sinh đầu tiên mở màn cho vòng thi thứ năm chủ đề Danh ca Giao Linh. Theo chia sẻ, trong tuyển tập các bài hát buồn của Nữ hoàng sầu muộn, Thái Bảo đã lựa chọn ca khúc Dấu chân kỷ niệm.

Nữ ca sĩ đánh giá đây là bài hát buồn nhất mà Danh ca Giao Linh từng thể hiện.

Ca sĩ Thái Bảo. Ảnh: JET

Mỗi khi nhắc tới Dấu chân kỷ niệm, Thái Bảo lại cảm thấy có một “ma lực vô hình” khiến cô nhất định phải hát, phải thể hiện trên sân khấu cho bằng được ca khúc này.

Dù đây không phải là sở trường của nữ ca sĩ nhưng cô sẽ cố gắng làm mới nhạc phẩm này đồng thời hát theo cách buồn của chính mình: “Con người Bảo buồn như thế nào thì sẽ thể hiện trong ca khúc y như vậy”.

Danh ca Thái Châu. Ảnh: JET

Danh ca Thái Châu bất ngờ với khả năng hát khá tốt dòng nhạc bolero trữ tình của Thái Bảo. Bên cạnh đó, anh cũng ấn tượng với phần kết rực rỡ với cách xử lý thông minh khoe được lợi thế giọng hát.

Giám khảo Giao Linh dành lời khen tặng và cổ vũ cho sự cố gắng “chuyển mình” để hát bolero của Thái Bảo.

Tiếp nối chương trình, Tuấn Hoàng sẽ đem tới một ca khúc vô cùng nổi tiếng và được hát rất nhiều trên nhiều sân khấu ca nhạc. Đó là ca khúc Trộm nhìn nhau được sáng tác bởi nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng.

Tuấn Hoàng. Ảnh: JET

Với tiết mục dự thi lần này, Tuấn Hoàng chia sẻ anh đã bỏ nhiều thời gian để đầu tư cho phần âm thanh bởi ca khúc mang âm hưởng miền Trung, do đó anh muốn kết hợp thêm một số âm thanh để ca khúc mang đậm nét quê hương hơn.

Giám khảo Vân Khánh nhận xét Tuấn Hoàng có giọng hát đẹp, sở hữu những nốt rung và luyến láy rất trữ tình. Tuy nhiên, cô cũng nhận thấy Tuấn Hoàng bị căng thẳng khi tập trung để hát mà quên đi phần tương tác và diễn xuất cùng bạn diễn khiến cho cảm xúc chưa có sự kết nối.

Giám khảo Vân Khánh. Ảnh: JET

Đồng quan điểm với giám khảo khách mời, danh ca Giao Linh bất ngờ với chất giọng đặc biệt rất dày và ấm của anh. Đối với Nữ hoàng sầu muộn thì phần trình diễn của Tuấn Hoàng rất tốt.

Khép lại phần tranh tài ở đêm thi đầu tiên của chủ đề Danh ca Giao Linh, ca sĩ Như Thùy mang đến một liên khúc Ga chiều phố nhỏ và Chuyến tàu hoàng hôn.

Ca sĩ Như Thùy. Ảnh: JET

Cô cho biết khi nghe hai ca khúc này qua tiếng hát Nữ hoàng sầu muộn đã cảm nhận được cả bầu trời tâm sự, thậm chí còn nghe được từng “tiếng nấc” man mác buồn.

Như Thùy đã hóa thân thành một cô gái tiễn người thương tại sân ga, trong giờ phút tiễn biệt đầy lưu luyến đã có nhiều tâm sự được cả hai thổ lộ cùng nhau.

Giám khảo Giao Linh đánh giá Như Thùy có chất giọng bolero rất tốt, nếu nữ ca sĩ đi theo dòng nhạc này thì chắc chắn sẽ dễ dàng thành công.

Danh ca Thái Châu, anh hơi tiếc cho phần trình diễn của Như Thùy bởi nhạc cảm “chưa đầy, cần cháy bỏng hơn nữa”.

Bên cạnh giọng hát, giám khảo Vân Khánh cho rằng Như Thùy có lợi thế về diễn xuất nên đã bổ trợ rất nhiều cho phần dự thi. Cá nhân cô cũng đánh giá tiết mục của thí sinh vô cùng hoàn hảo.

Dường như đồng điệu được với màn trình diễn của Như Thùy, ca sĩ Vân Khánh gửi tặng cô điểm 10 duy nhất trong đêm thi. Ngoài ra, 9,75 là số điểm mà Danh ca Thái Châu dành cho nữ ca sĩ. 

Tập 10 Hãy nghe tôi hát sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 10-6 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm