'Về nhà đi con' đại thắng ở Cánh diều vàng

Chiều nay (12-5), giải thưởng Cánh diều 2019 của Hội Điện ảnh đã được trao tại trụ sở Hội Điện ảnh Việt Nam.

Năm nay, Hội Điện ảnh dành một bằng khen đặc biệt cho bộ phim Những ngày không quên. Mặc dù không tham gia tranh giải Cánh diều 2019 nhưng bộ phim được sản xuất trong giai đoạn đặc biệt và tạo được những hiệu ứng xã hội, tuyên truyền tích cực.

Ở hạng mục phim truyền hình, giải thưởng quan trọng nhất, Cánh diều vàng cho bộ phim xuất sắc đã thuộc về bộ phim Về nhà đi con.

Đây là kết quả rất xứng đáng và được dự đoán trước bởi Về nhà đi con đã tạo được hiệu ứng rất tốt khi phát sóng và trước đó cũng đã giành nhiều giải thưởng.

Hồng Diễm - Ngọc Quỳnh đoạt giải Nữ/Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại phim truyền hình giải Cánh diều 2019.

Đạo diễn của bộ phim, NSƯT Nguyễn Danh Dũng cũng vinh dự giành được giải thưởng cá nhân Đạo diễn xuất sắc.

Về nhà đi con còn ghi nhận một giải thưởng cá nhân khác là giải Diễn viên triển vọng cho diễn viên trẻ Bảo Hân trong vai Ánh Dương.

Một bộ phim khác của VFC cũng thắng lớn tại Cánh diều 2019 là Hoa hồng trên ngực trái. Bộ phim của đạo diễn - NSƯT Vũ Trường Khoa có được giải bạc cho hạng mục phim truyền hình.

Danh hiệu Nam chính xuất sắc thuộc về Ngọc Quỳnh với vai Thái có lẽ là một bất ngờ nho nhỏ khi anh đã vượt qua các tên tuổi khác như NSND Trung Anh, Hồng Đăng, Việt Anh…

Tuy nhiên, cũng phải ghi nhận Ngọc Quỳnh đã thể hiện rất ấn tượng vai diễn trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Một diễn viên khác cũng thành công nhờ vai diễn phản diện là Doãn Quốc Đam. Với vai gã Fedora trong Mê cung, Đam đã giành được danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn lớn nhỏ, tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên Doãn Quốc Đam có được một giải thưởng cá nhân về diễn xuất.

Danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc được trao cho một gương mặt phía Nam là diễn viên Cao Thái Hà trong bộ phim Bán chồng.

Hai nhà quay phim trong bộ phim hình sự Mê cung là Dương Tuấn Anh và Nguyễn Mạnh Hùng nhận được giải Quay phim xuất sắc.

Biên kịch xuất sắc được trao cho tác giả kịch bản phim Lời nguyền domino.

Ở lĩnh vực Phim truyện điện ảnh, Cánh diều vàng được trao cho phim Hạnh phúc của mẹ.

Bộ phim này còn mang về hàng loạt giải cá nhân khác cho Biên kịch xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Kiều Minh Tuấn, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Cát Phượng và Diễn viên triển vọng cho bé Huy Khang (vai Tim).

Như vậy Hạnh phúc của mẹ đoạt sáu giải. Riêng Kiều Minh Tuấn được trao giải với hai vai diễn trong Hạnh phúc của mẹ Nắng 3.

Phim chiến tranh Truyền thuyết về Quán Tiên ra rạp ngày 22-5 tới giành giải Cánh diều bạc. Phim này còn thắng giải Âm nhạc xuất sắc nhất (nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng).

Bằng khen chia đều cho hai phim Anh trai yêu quái và Gái già lắm chiêu 3. Các giải cá nhân còn lại thuộc về Isaac (vai Lâm trong phim Anh trai yêu quái) - Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất; Hồng Vân (mệ nội trong Gái già lắm chiêu 3) - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. 

Hai Phượng bộ phim từng giữ kỷ lục doanh thu hơn 200 tỉ ngoài phòng vé và đại diện cho Việt Nam đi dự Oscar giành hai giải Cánh diều bạc và Thiết kế mỹ thuật xuất sắc.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên ban tổ chức giải Cánh diều không tổ chức trao giải lớn, hủy sự kiện thảm đỏ mà chỉ tiến hành công bố trao giải nhỏ gọn tại hai đầu đất nước. Sau lễ trao giải tại Hà Nội, ngày 16-5 sẽ tiến hành trao giải tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm