Giới trẻ Việt đã tinh gọn tài khoản như thế nào?

(PLO)-Ngồi tại nhà lướt điện thoại hay máy tính, chỉ cần vài nút chạm hay vài cú nhấp chuột, tất cả mọi nhu cầu trong cuộc sống của giới trẻ đều được giải quyết trong tích tắc.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Việc thanh toán bằng tiền mặt hay phải trực tiếp đến ngân hàng xếp hàng chờ đợi giao dịch… đã xa dần và thưa dần.

“Giải phóng” khỏi tiền mặt

Tại buổi “Tọa đàm mở về chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt” cuối tháng 7 vừa qua do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội đồng tổ chức, những con số được báo cáo cho thấy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt và xu thế số hóa trong lĩnh vực giao dịch tài chính tiếp tục tăng nhanh.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 4-2022, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 69,7%; giao dịch qua internet cũng tăng 48,39%; qua điện thoại di động đạt 97,65% và qua quét mã QR code tăng 56,52% so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài ra, 68% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng; hơn 5,5 triệu tài khoản và khoảng 8,9 triệu thẻ ngân hàng được mở bằng phương thức điện tử (eKYC)

Các bạn trẻ ngày càng quen thuộc với cuộc sống không tiền mặt

Các bạn trẻ ngày càng quen thuộc với cuộc sống không tiền mặt

Các chuyên gia tài chính thừa nhận, xu hướng không dùng tiền mặt đã dần len lỏi vào từng ngóc ngách trong đời sống xã hội, không chỉ ở thành phố mà ở các vùng thôn quê.

Ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng giám đốc Thường trực kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân VPBank – một trong những ngân hàng tư nhân tiên phong trong xu hướng số hóa, đã từng khẳng định thói quen và hoạt động tài chính của khách hàng đang biến đổi từng giờ, từng ngày. Điều này có thể thấy rõ qua tỷ trọng giao dịch trên các kênh số hóa tại VPBank.

Tính đến hết quý II-2022, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử VPBank NEO tăng mạnh 63% so với cùng kỳ, giao dịch qua nền tảng số cũng tăng kỷ lục tới gần 80%.

“TING GỌN” tài chính cùng VPBank

Mặc dù lối sống không tiền mặt đã giúp cuộc sống giản tiện và văn minh hơn nhưng vẫn tồn tại một số vấn đề mà khách hàng gặp phải trong quá trình giao dịch.

Ngọc Trâm (26 tuổi, TP.HCM) tâm sự thi thoảng cô rất lúng túng khi thanh toán với các cửa hàng có số tài khoản rất khó nhớ vì nhiều ngân hàng hiện vẫn cấp cho khách hàng các dãy số quá dài, mà lại không theo trật tự, quy luật khiến việc nhập dữ liệu phải hết sức cẩn thận. “Giới trẻ thì dễ dàng hơn nhưng các người cao tuổi thì đây là việc tương đối khó khăn bởi chỉ nhập sai một chữ số thôi sẽ tiền mất tật mang”, Trâm bày tỏ.

Hiểu được sự băn khoăn đó của thế hệ “công dân số”, mới đây, VPBank đã tung ra thị trường chiến dịch “tinh gọn tài chính cho giới trẻ”, với hoạt động đầu tiên mang tên “Tài khoản TING GỌN trọn chức năng”.

Chiến dịch tinh gọn tài chính mới của VPBank

Chiến dịch tinh gọn tài chính mới của VPBank

Theo đó, VPBank giới thiệu đến người tiêu dùng hai tính năng nổi bật nhất là Tài khoản số đẹp (eSODEP) và tạo biệt danh cho tài khoản ngân hàng (iNICK).

Với eSODEP, khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà, không cần trực tiếp tới quầy giao dịch nhưng vẫn có thể đăng ký online tài khoản miễn phí theo số điện thoại, ngày/tháng/năm sinh… bằng công nghệ eKYC chỉ trong 5 phút. Đặc biệt, VPBank còn cung cấp kho số đẹp ngắn, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng như dãy số tam hoa, tứ quý, phát tài, phát lộc… với mức chi phí thấp hơn 40% so với mở tại quầy thông thường.

Trong khi đó, với iNICK, các dãy số tài khoản dài khô khan, dễ nhầm trước kia đã hoàn toàn có thể thay thế bằng những biệt danh đáng yêu, dễ nhớ và cá thể hóa, như “HOACUTE”, “HANDMADESHOP”... Người dùng chỉ mất vài phút thực hiện trên app VPBank NEO và được miễn 100% phí khởi tạo đối với iNICK đầu tiên.

Ngay khi biết thông tin về chương trình, tôi đã ngay lập tức đăng ký iNICK cho mình. Biệt danh của tôi là “Trâm Xinh”. Tnay bạn bè, gia đình, khách hàng của tôi chỉ cần gõ ‘TRAMXINH’ là có thể chuyển khoản mà chẳng phải lo chuyển sai cho người khác”, Trâm nói.

Thêm vào đó, Trâm cũng đã hướng dẫn cho người bạn chuẩn bị mở shop bán bánh cho mùa Trung Thu sắp tới đăng ký tài khoản cực đẹp chỉ 6 số bằng chính ngày khai trương. Nhờ đó, không những giải quyết xong bài toán số tài khoản dài mà còn khẳng định được chất riêng, tạo cá tính riêng biệt.

Đại diện VPBank cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng cao, xu hướng số hóa, tinh gọn hóa ngày một khắt khe thì làm sao giảm tải những bước giao dịch tài chính để vừa tiết kiệm thời gian vừa an toàn là điều VPBank đặc biệt lưu tâm và tiên phong nhiều năm qua.

Chúng tôi mong muốn thông qua chiến dịch này, giới trẻ Việt Nam nói chung và khách hàng VPBank nói riêng sẽ biết đến thêm những tính năng tinh gọn mới mà qua đó giúp họ yên tâm hơn trong các vấn đề thanh toán hàng ngày”, vị này nhấn mạnh.

Sau gần 2 tháng triển khai chiến dịch “Tài khoản TING GỌN trọn chức năng” VPBank đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ.

Tính đến cuối tháng 7-2022, tổng lượt tương tác trên mạng xã hội đạt hơn 97.000 lượt. Gần 857.812 khách hàng mở mới eSODEP và 65.000 người dùng đăng ký iNICK, qua đó tạo nên cơn sốt khi có thể thỏa sức lựa chọn số như ý và đặt biệt danh cho mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm