Trao tặng danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Tối 2-3, hơn 590 doanh nghiệp được trao tặng danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) do người tiêu dùng bình chọn năm 2017. Trong đó có 40 doanh nghiệp đạt chứng nhận 21 năm liền.

Bên cạnh Lễ công bố, Hội DN HVNCLC còn biểu dương những doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp lớn trong trách nhiệm xã hội, cho sức cạnh tranh của hàng Việt như Minh Long I, Cỏ May, Vinamit, Biti’s.

Hàng Việt tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng Việt

Tại buổi công bố, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, qua hơn 20 năm chương trình này trở thành chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố và cả nước. "Logo hàng Việt Nam chất lượng cao đã trở thành thương hiệu uy tín của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được các nhà phân phối lớn ưu tiên kí kết hợp đồng, góp phần thúc đẩy cổ vũ cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tạo dựng niềm tin người tiêu dùng với hàng Việt", Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu.

Theo lãnh đạo UBND TP, hiện định hướng của thành phố là phát triển kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo, dựa trên hàm lượng tri thức công nghệ tiên tiến và năng suất cao. Trọng tâm là xây dựng TP.HCM thành đô thị công nghệ thông minh nằm trong top 20 thành phố cạnh tranh trên thế giới và có tập đoàn của thành phố nằm trong top 500 tập đoàn hàng đầu thế giới.

Thành phố hy vọng chương trình tiếp tục phát triển lên cao hơn, logo của chương trình sẽ trở thành biểu tượng tín nhiệm của người tiêu dùng thế giới. Việc khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trên thế giới không chỉ là mong mỏi của doanh nghiệp mà còn là khát vọng cháy bỏng của thành phố.

"Thành phố cam kết đồng hành, kiến tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách để doanh nghiệp tạo ra sản phẩm mang thương hiệu ngang tầm khu vực, vươn ra thế giới", ông Nguyễn Thành Phong gửi gắm.

Cũng trong dịp này, Hội doanh nghiệp HVNCLC công bố Bộ tiêu chí HVNCLC chuẩn hội nhập dành cho ngành thực phẩm

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết việc xây dựng Bộ tiêu chí - HVNCLC chuẩn Hội nhập” để hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thêm lợi thế cạnh tranh. Việc xây dựng Bộ tiêu chí này sẽ bắt đầu với ngành thực phẩm và coi trọng công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là truyền thông với quốc tế, các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp Việt.

Cụ thể sản phẩm HVNCLC ngoài bình chọn của người tiêu dùng là điều kiện tiên quyết để được xếp hạng thì sản phẩm phải đảm bảo theo luật an toàn thực phẩm, các quy chuẩn Việt Nam áp dụng cho tổ chức, cá nhân sản xuất thực phẩm. Đáp ứng các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm quốc tế như FDA của Hoa Kỳ, BRC của Hiệp hội bán lẻ Anh quốc, IFS của Hiệp hội thực phẩm Đức và Pháp hay tiêu chuẩn GLOBAL G.A.P của tổ chức Food Plus…) và các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (đối tượng quan tâm là người lao động và môi trường) là cơ sở tham chiếu trong quá trình phát triển các tiêu chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm