Theo đó, cuộc khảo sát được thực hiện tại 12 tỉnh, thành. Đối tượng khảo sát là hộ, cá nhân tiêu dùng trực tiếp, hệ thống phân phối ở tất cả ngành hàng.
Ngành nước chấm, gia vị có số DN nhiều nhất (46 DN) đạt danh hiệu HVNCLC. Kết quả điều tra cho thấy NTD đánh giá các DN Việt ở tất cả nhóm ngành đều có những cải thiện về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm. 46% số NTD đánh giá các DN ngành nhựa gia dụng có cải thiện tốt nhất, đứng đầu bảng xếp hạng về mức độ cải thiện sản phẩm. May thêu, giày dép, mũ bảo hiểm, văn phòng phẩm… lần lượt đạt tỉ lệ 37% đến 40%.
Ông Hoàng Trọng, Phó Chủ tịch Hội DN HVNCLC, cho biết 80% NTD chọn mua hàng có xuất xứ Việt Nam. Chất lượng và giá cả là một trong nhiều yếu tố để NTD ưu tiên mua hàng Việt.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC, cho rằng 522 DN được trao danh hiệu là một bảo chứng của niềm tin mà NTD dành cho sản phẩm Việt Nam.