Apple dẫn đầu thị trường điện thoại tân trang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Theo thống kê của Counterpoint Research, thị trường điện thoại tân trang toàn cầu đã tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng sẽ nhiều hơn nếu doanh số bán điện thoại tân trang tại Trung Quốc không giảm 17%. Nguyên nhân ban đầu được cho là do sự bùng phát trở lại của dịch bệnh và các chính sách liên quan đến Zero COVID.

iphone tân trang tăng đáng kể

Ấn Độ dẫn đầu thị trường điện thoại tân trang toàn cầu vào năm 2022 với mức tăng trưởng 19%, theo sát là khu vực Mỹ La Tinh với mức tăng trưởng 18%.

Về mặt thương hiệu, doanh số toàn cầu của Apple đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022, chiếm hơn 49% thị phần thị trường điện thoại tân trang. Đây cũng là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực hàng đã qua sử dụng.

Ngược lại, thị phần điện thoại tân trang của Samsung hiện chỉ còn 26% trong năm 2022 (giảm 2% so với năm 2021). Điều này là do một tỉ lệ nhỏ người dùng Android chuyển sang iOS vào năm 2022.

Thị phần điện thoại tân trang toàn cầu trong năm 2021 và 2022. Ảnh: Counterpoint Research

Thị phần điện thoại tân trang toàn cầu trong năm 2021 và 2022. Ảnh: Counterpoint Research

Nhu cầu điện thoại tân trang chủ yếu đến từ:

- Người mua điện thoại thông minh mới (thị trường lớn)

- Người dùng điện thoại phổ thông chuyển sang điện thoại thông minh (thị trường mới nổi)

Nhận xét về sự tăng trưởng về số lượng điện thoại tân trang, nhà phân tích cấp cao Glen Cardoza cho biết: “Tiềm năng của việc kinh doanh điện thoại tân trang vẫn còn cao, nhưng nguồn cung hạn chế đang ảnh hưởng đến hầu hết các thị trường mới nổi như Mỹ La Tinh, Đông Nam Á, Ấn Độ và châu Phi”.

Các nhà nghiên cứu cho biết trong năm nay thị phần điện thoại thông minh 5G sẽ tăng đáng kể và điện thoại 4G có thể mất giá nhanh hơn.

Đọc thêm