Số liệu thống kê cho thấy vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng thuộc về Apple với 21% thị phần toàn cầu, điều này cho thấy bất kỳ sơ suất nhỏ nào từ Samsung cũng đều có thể dẫn đến việc công ty bị Apple vượt mặt.
Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 1 năm 2023. Ảnh: Counterpoint Research |
Báo cáo còn tiết lộ tình hình kinh doanh của Samsung tại châu Âu khá tệ, sụt giảm tổng thể về doanh số bán điện thoại thông minh là 41%.
Các vị trí tiếp thuộc về Xiaomi với 11% thị phần, Oppo đứng thứ tư với 10% và Vivo ở vị trí thứ năm với 7%. Hơn 280 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra trên toàn cầu trong quý 1 năm 2023, giảm 7% so với quý 4 năm 2022 và giảm 14% so với quý 1 năm 2022.
Đặc biệt, OnePlus đang nổi lên như một thương hiệu điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất.
Vào quý 2 năm 2023, Samsung có thể gặp khó khăn trong việc bảo vệ vị trí số một vì doanh số bán hàng trong quý 2 của công ty nhìn chung thấp hơn do hãng không ra mắt điện thoại mới.
Liệu rằng điện thoại gập mới có giúp Samsung giữ vững vị trí dẫn đầu? Ảnh: TIỂU MINH |
Liệu Samsung có mất vị trí số một vào tay Apple? Công ty đã sẵn sàng công bố các thiết bị có thể gập lại mới vào cuối tháng này, điều này có thể giúp họ tăng doanh số bán hàng, nhưng với iPhone 15 của Apple dự kiến ra mắt trong tháng 9 tới, đây có thể là một cuộc đua rất gay cấn.
Theo ghi nhận tại một số hệ thống bán lẻ lớn, các mẫu điện thoại Samsung cao cấp hiện đang được giảm giá mạnh để mở đường cho các sản phẩm mới sắp tới. Đơn cử như Galaxy Z Flip4 dung lượng 128 GB và 256 GB hiện chỉ còn 13,99 triệu đồng và 14,99 triệu đồng.
Tương tự, phiên bản Galaxy Z Fold4 256 GB hiện đang được bán với giá 27,99 triệu đồng, giảm hơn 1 triệu đồng so với cuối tháng 6 và hơn 12 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản bộ nhớ trong 512 GB cũng giảm chỉ còn 30,49 triệu đồng.
Bộ đôi Z Fold4 và Flip4 được giảm giá mạnh nhằm mở đường cho các phiên bản mới sắp ra mắt vào cuối tháng này. Ngoài ra, giảm giá điện thoại cũng là xu hướng chung của thị trường trong bối cảnh kinh tế khó khăn. “Khi các dòng iPhone đang liên tục giảm giá, muốn cạnh tranh, Samsung không thể đứng ngoài cuộc chơi”, đại diện một hệ thống cho biết.
Giảm giá là xu hướng chung để cạnh tranh và kích cầu tiêu dùng. Ảnh: TIỂU MINH |