Smartphone giảm giá mạnh, đại lý bán lẻ tăng tốc mùa cuối năm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Vừa bước sang tháng 12, các đại lý bán lẻ đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh nhiều mẫu smartphone nhằm thu hút người tiêu dùng dịp cuối năm.

Đây được xem là thời điểm sức mua của người dùng tăng cao do cận kề các dịp lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch… Ngoài việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa đầy đủ, đa dạng, các đại lý bán lẻ cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người dùng.

Giảm giá, khuyến mãi sẽ là hướng chủ đạo cho các đại lý bán lẻ tìm lại vị thế trong quý 4 năm nay. Đây là cách duy nhất để duy trì doanh số, thị phần trong bối cảnh ảm đạm hiện nay.

Nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao dịp cuối năm.

Nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao dịp cuối năm.

Thị trường đã bắt đầu có những làn sóng kích cầu ưu đãi lớn, chẳng hạn như Di Động Việt vừa triển khai chương trình “Sắm hàng hiệu nhận ngay đến 220 triệu” khi mua smartphone và phụ kiện, tích hợp đồng thời với các khuyến mãi khác như thu cũ đổi mới, trả góp 0%... Sau dịp Black Friday, đây được xem là ưu đãi lớn, kích cầu sức mua của thị trường.

Tương tự, các hệ thống bán lẻ khác như FPT Shop, 24hStore… cũng đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mãi dịp cuối tuần, giảm giá nhiều mẫu smartphone lên đến 30%.

Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt cho biết: “Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dùng sẽ tăng mạnh, cùng với các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà hấp dẫn, dự kiến, sức bán trong tháng 12 sẽ cao gấp 2-3 lần so với các tháng trước”.

Với nhiều chương trình khuyến mãi, nhu cầu mua sắm cuối năm vẫn sẽ tăng cao.

Với nhiều chương trình khuyến mãi, nhu cầu mua sắm cuối năm vẫn sẽ tăng cao.

Báo cáo gần đây của SYNC Đông Nam Á do Google, Temasek và Bain & Company thực hiện cho thấy sức mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm, đặc biệt là khi các trang thương mại điện tử triển khai các chương trình ưu đãi.

Lazada cho biết quý 4 năm 2022 sẽ là giai đoạn cao điểm trong năm vì có nhiều lễ hội diễn ra. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng sẽ có xu hướng mua sắm sớm để chuẩn bị cho các dịp lễ Tết từ đầu tháng 12, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ, làm đẹp, nội thất…

Các sản phẩm công nghệ, điện tử luôn nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng, đơn cử như tai nghe Bluetooth, smartphone, máy ảnh, laptop… phục vụ nhu cầu giải trí, học tập và làm việc.

Bà Ánh Hồng, đại diện hệ thống 24hStore chia sẻ: “Thông thường dịp mua sắm cao điểm cuối năm và đầu năm, nhu cầu thường tăng vọt 40-50%. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, người tiêu dùng có thể sẽ chuyển trọng tâm từ việc mua các thiết bị điện tử tiêu dùng sang chi tiêu thiết yếu khác như thực phẩm, sưởi ấm, xăng dầu”.

Mặc dù vậy, doanh số bán lẻ hứa hẹn sẽ vẫn tăng cao so với những tháng vừa qua và dĩ nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng không thể so sánh với những năm trước dịch bệnh, bà Hồng nói thêm.

Đọc thêm