Ngân hàng Nhà nước nói gì về lộ thông tin thẻ tín dụng?

Trong các ngày 7 và 8/11, nhiều phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh vụ việc rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng được cho là của khách tại chuỗi cửa hàng của Thegioididong.

Theo Ngân hàng Nhà nước, qua báo cáo nhanh của các ngân hàng, đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của ngân hàng có liên quan trong vụ việc này bị lộ lọt thông tin thẻ, cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tuy nhiên, vụ việc trên đã gây tác động xấu tới dư luận xã hội và tâm lý lo lắng cho khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc, làm rõ đối tượng, động cơ đánh cắp, phát tán thông tin để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn việc lộ, lọt thông tin thẻ ngân hàng của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán rà soát, làm việc với Thegioididong để xác định nguyên nhân

Đồng thời theo dõi, giám sát chặt các thẻ và giao dịch thẻ liên quan trong vụ việc để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường, có biện pháp xử lý phù hợp nhằm bảo mật thông tin và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nghiêm túc triển khai thực hiện: Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng;

Rà soát, đánh giá lại quy trình nghiệp vụ đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung ứng dịch vụ;

Kiểm tra và giám sát chặt chẽ đảm bảo quy trình được thực hiện đúng và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành;

Bên cạnh đó, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phổ biến, quán triệt, triển khai tới tất cả các đơn vị của tổ chức mình, các cán bộ nghiệp vụ tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và quy định nội bộ về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng

Thực hiện tốt công tác truyền thông để đơn vị chấp nhận thanh toán và khách hàng nắm, tuân thủ các quy định, quy trình, bảo mật thông tin khách hàng và thực hiện các giao dịch đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Ông Tập Cận Bình thăm Việt Nam: Nâng tầm hợp tác Việt-Trung

Ông Tập Cận Bình thăm Việt Nam: Nâng tầm hợp tác Việt-Trung

(PLO)- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 14 đến 15-4. Chuyến thăm mang nhiều ý nghĩa khi diễn ra nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời thúc đẩy hợp tác Việt-Trung trên nhiều lĩnh vực.

Đọc thêm

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm bám sàn

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm bám sàn

(PLO)- Trong một tháng trở lại đây, Hiệp hội ngân hàng Việt Nam ghi nhận 17/36 ngân hàng thương mại tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm ở các kỳ hạn.

BIDV tích hợp dịch vụ ngân hàng trên nền tảng Base.vn

BIDV tích hợp dịch vụ ngân hàng trên nền tảng Base.vn

(PLO)- Ngày 10-4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Base Enterprise (Base.vn) đã ký kết thỏa thuận hợp tác tích hợp dịch vụ ngân hàng trên nền tảng quản trị doanh nghiệp của Base.vn.

Giá vàng nhẫn 9999 'nóng' chưa từng có

Giá vàng nhẫn 9999 'nóng' chưa từng có

(PLO)- Cùng là vàng nhẫn 9999, nhưng có nơi đẩy lên 104 triệu đồng mức cao chưa từng có, song có nơi đang bán ra thấp hơn gần 3 triệu đồng mỗi lượng.

VPBank kiến tạo ‘Phong vị thượng lưu’ cho giới tinh hoa

VPBank kiến tạo ‘Phong vị thượng lưu’ cho giới tinh hoa

(PLO)- Một kỳ nghỉ theo yêu cầu (bespoke) bên bãi biển riêng tư, một bữa tối do đầu bếp ngôi sao Michelin thiết kế riêng, hay một gói chăm sóc sức khỏe tích hợp công nghệ hiện đại…, tất cả đều được cá nhân hoá tạo nên hành trình “sống thịnh vượng” đầy cảm hứng.