5 tháng 'buôn bán' lãnh được… 15 năm tù

Chiều 29-3, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lư Diệp Hưng (24 tuổi) 15 năm tù, Nguyễn Văn Thành (48 tuổi) tám năm tù, Nguyễn Trọng Phúc (22 tuổi) bảy năm tù, cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy và Nguyễn Thiện Chí (33 tuổi) ba năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Ngoài ra, tòa còn phạt bổ sung đối với Hưng và Thành mỗi bị cáo 15 triệu đồng.

5 tháng bán ma túy lãnh được… 15 năm tù

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 29-3. Ảnh: CTV

Theo cáo trạng, do nghiện ma túy, Lư Diệp Hưng đã rủ rê Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Trọng Phúc cùng sử dụng. Sau đó, Hưng đã lôi kéo Thành và Phúc tham gia cùng bán ma túy với mình. Hưng tổ chức đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ tháng 3-2017 đến ngày 18-8-2017. Phương thức mua bán bằng giao dịch trực tiếp và thông qua điện thoại. Loại ma túy tổng hợp Methamphetamine.

Hưng mua ma túy của một người tên Tuấn (không rõ lai lịch). Khi cần ma túy thì Hưng báo cho Tuấn biết để Tuấn đặt mua từ TP.HCM rồi chuyển về cho Hưng dưới dạng hàng hóa có ghi tên người nhận và số điện thoại của Hưng qua dịch vụ xe khách.

Hưng trực tiếp cung cấp ma túy để Thành và những người khác bán lại, sử dụng với tổng trọng lượng ma túy lên đến 110,6321 g Methamphetamine.

Thành đã trực tiếp bán ma túy trái phép 12 lần với tổng trọng lượng 1,0928 g Methamphetamine.

Phúc là người thực hành, giúp sức tích cực, đã tham gia giao nhận ma túy cho Hưng tổng cộng sáu lần để hưởng tiền công và được cho ma túy sử dụng. Riêng Chí đã vận chuyển trái phép 1,032 g Methamphetamine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm