Hủy án sơ thẩm vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

TAND TP.HCM vừa tuyên án phúc thẩm vụ tài xế Mercedes Nguyễn Trần Hoàng Phong gây tai nạn khiến nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường thương tật 79%, còn tài xế xe ôm công nghệ tử vong.

HĐXX phúc thẩm đã quyết định hủy tòa bộ bản án sơ thẩm đề điều tra lại. Theo tòa, cần phải xem xét nguồn gốc căn nhà là của bị cáo Phong hay của bà Mi. Vì trước đó, bà Mi nói bà là người có tiền mua căn nhà nhưng tại tòa Phong lại có ý kiến chuyển nhượng căn nhà để bồi thường cho bị hại.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản - Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong tại phiên tòa phúc thẩm hôm  nay 22-4. Ảnh: CÙ HIỀN

Hủy án sơ thẩm vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không ảnh 3
Nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường và luật sư tại tòa. Ảnh: PT

Tại phiên tòa hôm nay, Phong đồng ý bán căn hộ tại một chung cư ở quận Gò Vấp, TP.HCM để có tiền bồi thường. Tuy nhiên, Phong cho rằng mình chỉ đứng tên mua giùm mẹ. Mẹ Phong là người trả tiền.
Vào buổi trưa, khi tòa tạm nghỉ, gia đình Phong đã bồi thường cho hai bị hại mỗi người 60 triệu đồng. Đây là số tiền đầu tiên từ ngày xảy ra tai nạn hai bị hại nhận được từ gia đình của Phong. Mẹ của Phong trình bày rằng mong muốn có một mức án thấp nhất cho con.
Phần luận tội, đại diện VKS đề nghị y án sơ thẩm 7 năm 6 tháng tù đối với Phong. Theo đại diện VKS, Phong đã bồi thường một phần cho các bị hại nên đây được coi là tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, hậu quả bị cáo gây ra là quá nghiêm trọng, mức hình phạt đã đủ tính răn đe. 
Đối với yêu cầu của chị Hường về việc kê biên căn hộ do Phong đứng tên, sau đó đã chuyển hợp đồng qua cho mẹ, đại diện VKS cho rằng các bị hại có quyền liên hệ với cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục kê biên.
Chị Hường kháng cáo đề nghị làm rõ hành vi tẩu tán tài sản của Phong. Khi đang bị tạm giam, mẹ của Phong và công chứng viên đến nơi Phong đang bị tạm giam để công chứng chuyển nhượng căn hộ do Phong đứng tên sang cho mẹ Phong. Theo đại diện VKS, thẩm vấn công khai tại tòa phúc thẩm đã làm rõ mục đích giao nhận tài sản giữa bị cáo và mẹ là để bà cầm cố tài sản lấy tiền bồi thường cho các bị hại nên không coi là hành vi tẩu tán tài sản.

Xử sơ thẩm hồi tháng 12-2020, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên án 7 năm sáu tháng tù đối với Phong về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tòa buộc Phong bồi thường cho chị Hường 1,4 tỉ đồng, bồi thường cho gia đình tài xế xe ôm công nghệ 477 triệu đồng.

 

Vụ tai nạn thương tâm ngày Tết

Sáng 30-1-2020 (mùng 6 tết Canh Tý), chị Nguyễn Thị Bích Hường đặt xe máy qua ứng dụng để đi làm. Tài xế vừa chở chị rời nhà thì một chiếc ô tô Mercedes 7 chỗ chạy ngược chiều tông trực diện.

Người lái xe ôm chết vì đa chấn thương nặng. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng.

Hai ngày sau, Phong ra đầu thú sau khi đã bỏ trốn, vất SIM điện thoại, xóa lịch sử cuộc gọi, dặn bạn khai không biết gì khi CQĐT làm việc.

Kết quả điều tra xác định lỗi xảy ra vụ tai nạn hoàn toàn là do Phong. Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông vượt quá tốc độ quy định, không làm chủ tay lái, lấn trái đường. Khi Phong lái xe gây tai nạn, cơ thể Phong có chất ma túy. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.