Vượt đèn đỏ, bạn chết, người sống kêu oan

Ngày 31-8, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên huỷ án sơ thẩm vụ Trần Phúc Duy (SN 1990, quê Cần Thơ) bị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

HĐXX nhận định, tại toà phát sinh thêm tình tiết mới và cơ quan điều tra chưa thu thập các chứng cứ để làm rõ vụ án. Vì vậy toà tuyên huỷ án sơ thẩm giao về cho cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại theo thủ tục chung.

Duy theo cảnh sát dẫn giải về trại giam sau phiên xử

Xử sơ thẩm, TAND quận 1 đã tuyên phạt Duy 3 năm 6 tháng tù và Duy có đơn kháng cáo kêu oan

Tại phiên phúc thẩm, Duy cho rằng mình không phải là người cầm lái, mà chính nạn nhân Quý là người điều khiển xe máy gây tai nạn. Duy cũng đưa ra nhân chứng cho là thời điểm xảy ra vụ tai nạn thì anh Quý là người cầm lái, Duy say xỉn nên chỉ ngồi sau. Luật sư của Duy đưa ra các chứng cứ cho rằng cơ quan điều tra chưa thu thập các chứng cứ từ camera trên đoạn đường để xác định sự thật khách quan vụ án. Còn VKS thì giữ nguyên quan điểm sơ thẩm đề nghị HĐXX y án sơ thẩm.

Theo hồ sơ, sau khi đi nhậu, khoảng 2 giờ 15 phút ngày 30-7-2016, Duy điều khiển xe máy chở anh Lê Xuân Quý lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng từ đường Bà Huyện Thanh Quan về đường Pasteur (quận 1, TP HCM).

Khi đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thị Minh Khai, Duy vượt đèn đỏ nên va chạm với xe đầu kéo. Sau va chạm, anh Quý ngã xuống đường được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm