Đòi tiền cứu người kẹt lũ, dân Trung Quốc phẫn nộ

Vào ngày 6-7 vừa qua, tại một hầm vượt chìm trong nước, hai người đàn ông đã dùng xe ba gác chở những nạn nhân trong hầm thoát lũ với giá 50 nhân dân tệ (hơn 116.000 đồng)/người. NetEase đưa tin mọi người tin rằng hai người đàn ông này là những người tốt bụng chứ không phải lợi dụng để đòi tiền. 

lũ lụt ở Vũ Hán

Người dân trong một căn hầm bị ngập lụt. Ảnh: Internet

Tuy nhiên có thông tin, những người không có tiền trả bị bỏ lại với mực nước lên tới đầu gối. Nhưng theo Global Times, việc chở người ra khỏi hầm là một công việc khó khăn và vất vả, họ chỉ là hai người đàn ông nghèo.

lũ lụt ở Vũ Hán

Người dân trong hầm bị bỏ lại ở mực nước lên tới đầu gối. Ảnh: Internet

Một số cư dân mạng cho rằng việc đó không có gì là sai trái. Trong khi một số khác thì tỏ ra kinh hoàng với sự "cơ hội", kiếm tiền trên nỗi bất hạnh của người khác của hai người đàn ông trên. Một người nhận xét: “Bất cứ khi nào có thiên tai thì mọi người ngay lập tức nắm bắt cơ hội để kiếm tiền".

Một người khác bình luận: “Tôi không hiểu lý do tại sao mọi người lại chỉ trích hai người đàn ông này, họ không trộm cắp bất cứ thứ gì. Đây là một sự thỏa thuận, một bên trả tiền và một bên cung cấp dịch vụ".

Trong một trận lũ, những người dân đã lộ ra tính cách thật của họ, trong khi một số cứu người vì tiền thì có người làm điều đó vì tình yêu.

lũ lụt ở Vũ Hán

Một người ông đẩy các cháu của mình đi trong một cái thùng gỗ. Ảnh: Internet

Tại một ngã tư đường, một cô gái đã cõng bạn trai mình trên lưng để giữ cho đôi giày anh ấy không bị ướt.

lũ lụt ở Vũ Hán

Một cô gái đã cõng bạn trai mình trên lưng. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm