Luân Đôn lên kịch bản ứng phó 10 vụ khủng bố liên hoàn

Tờ Sunday Times, dẫn lời một bộ trưởng của chính phủ Anh am hiểu về kế hoạch thắt chặt an ninh nước này, cho hay cảnh sát Anh đang đặt biện pháp hạn chế tàng trữ vũ khí lên hàng đầu.

Chính sách này được đưa ra sau khi một nhóm buôn lậu súng bị cáo buộc trước tòa tội buôn lậu vũ khí vào Anh từ Đông Âu. Lô hàng này gồm 22 khẩu súng trường tấn công do Czech sản xuất và chín khẩu súng tiểu liên.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA), đơn vị có nhiệm vụ bắt giữ các nghi phạm trong vụ buôn lậu trên, đã nhận được lệnh mới. Đơn vị này sẽ tăng cường đề phòng các kịch bản khủng bố tương tự vụ tấn công Paris.

Cảnh sát vũ trang ở trung tâm London (Ảnh từ Independent)

Một bộ trưởng giấu tên cho biết: "Chúng tôi từng lập kế hoạch cho ba vụ tấn công liên hoàn. Nhưng bài học với Paris cho thấy cần phải sẵn sàng cho nhiều mối nguy hiểm hơn thế”.

"Chúng tôi đã sẵn sàng nếu ai đó cố gắng thực hiện bảy, tám, chín hay thậm chí 10 cuộc tấn công cùng lúc” - ông cho biết.

Theo Sunday Times, một trung đoàn của quân đội Anh bên ngoài London cũng sẵn sàng hỗ trợ thủ đô trong trường hợp có sự cố lớn cần phối hợp.

Một phát ngôn viên của NCA nói với tờ Independent, viễn cảnh khủng bố ở Anh đã "thay đổi đáng kể" trước làn sóng của các cuộc tấn công gần đây ở châu Âu, bao gồm cả các vụ nổ súng tại Paris.

Theo bà, “cảnh sát thủ đô là lực lượng chủ lực ở London. Nhưng chúng tôi đang tăng cường phối hợp với các đối tác cả trong nước và quốc tế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm