Quân Kiev lại bị miền Đông cáo buộc tấn công Donetsk

Đại diện của DPR cho biết: "Kirovske đã bị bắn phá nhiều lần vào ngày 11 và 12-10 vừa qua. Bưu điện của thị trấn đã bị trúng đạn pháo và bốn người đã thiệt mạng". Cùng với đó, một số tòa nhà hiện đang có người sinh sống cũng bị hư hại. Một tòa nhà bị lửa thiêu rụi. 

Kirovske là thị trấn cách tỉnh Donetsk 30 km về phía đông ở miền đông Ukraine, với dân số khoảng 30.000 người. Lực lượng đòi liên bang hóa miền đông vẫn tiếp tục bám trụ trong thị trấn trước các cuộc tấn công được cho là của quân đội Kiev

 Những gì còn lại của tòa nhà chính ở sân bay quốc tế Sergey Prokofiev, Donetsk, Ukraine sau cuộc chiến khốc liệt giữa quân thân chính phủ và lực lượng miền Đông. (Ảnh: AP)

Vào hôm 11-10, nhà lãnh đạo Alexander Zakharchenko của DPR đã thông báo "chế độ im lặng" trong toàn khu vực. Ông nói thêm rằng quân đội chủ lực và pháo binh của DPR sẽ bắt đầu rút lui sau khi "chế độ im lặng" được thiết lập trong vòng 5 ngày. 

Xung đột vũ trang ở miền Đông nam Ukraine bắt đầu vào giữa tháng 4 khi Kiev phát động chiến dịch quân sự chống lại những người ủng hộ nền độc lập của các thị trấn miền đông nam đất nước.
Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, gần 3.700 người đã thiệt mạng và hơn 8.800 người bị thương kể từ khi chiến dịch bắt đầu. Pháo vẫn nổ bất chấp lệnh ngưng bắn mà các bên ký kết ngày 19-9. Kiev và lực lượng miền Đông không ngừng cáo buộc lẫn nhau vi phạm chế độ thỏa thuận ngừng bắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm