Không quân Venezuela bắn hạ hai máy bay chở ma túy

Tướng Vladimir Padrino, Tư lệnh tác chiến chiến lược của Lực lượng Vũ trang Venezuela, cho biết hai chiếc máy bay trên đã phớt lờ tín hiệu cảnh báo, cũng như yêu cầu hạ cánh và buộc hai máy bay chiến đấu F-16 phải khai hỏa.

Không quân Venezuela bắn hạ hai máy bay chở ma túy ảnh 1

Xác chiếc máy bay chở ma túy bị không quân Venezuela bắn hạ. Ảnh: El Nacional.

Vụ việc xảy ra cuối tuần qua ở khu vực rừng núi thuộc bang Apure, cách thủ đô Caracas khoảng 350 km về phía Nam. Đây cũng là khu vực mà các tổ chức buôn lậu ma túy thường sử dụng như là bàn đạp vận chuyển ma túy với các sân bay bí mật được xây dựng tại các khu vực rừng núi.

Hôm đầu tháng 10 vừa qua, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã thông qua quyết định cho phép bắn hạ bất cứ máy bay nào xâm nhập bất hợp pháp vùng trời nước này nếu làm ngơ trước lệnh bắt buộc hạ cánh. Đây là một trong những điều khoản qui định trong Luật kiểm soát bảo vệ vùng trời đã được Quốc hội Venezuela thông qua. 

Venezuela là một trong những nước Nam Mỹ rất hay được các băng đảng ma túy sử dụng là điểm trung chuyển đưa ma túy đi tiêu thụ tại Mỹ và châu Âu. Trong năm 2013, cơ quan chức năng Venezuela đã tịch thu khoảng 33 tấn ma túy các loại.

Theo Hoài Nam/Tintuc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm