Mỹ - Trung sẽ tiến hành đàm phán quân sự

Theo đó, Mỹ và các quan chức quốc phòng của Trung Quốc sẽ gặp nhau tại Lầu Năm Góc để hoạch định các chính sách và phối hợp đàm phán về tình hình quốc phòng của hai nước.
Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mĩ tại khu vực phía Đông của các nước Đông Nam Á David Helvey sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với phó điều hành văn phòng đối ngoại quốc phòng Trung Quốc Li Ji. 
Phái đoàn Trung Quốc bao gồm đại diện của Bộ Quốc phòng và các cơ quan quân sự khác của quốc gia này, trong khi phía Mỹ sẽ có sự tham gia của đại diện Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao, và các thành viên thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia.
“Đây là cuộc họp mang tính chất quan trọng nhằm gắn kết quân đội hai nước, tìm cách thúc đẩy đối thoại lâu dài và thực chất là để tăng cường hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực đôi bên cùng quan tâm,” Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết .
Hôm thứ Tư (28-01), Thứ trưởng Quốc phòng Robert Work bày tỏ sự quan ngại về những bước tiến vượt bậc trong công nghệ quân sự Trung Quốc, đặc biệt là lĩnh vực vũ khí hạt nhân, tên lửa chống hạm đội và máy bay, tên lửa tấn công tầm xa, cũng như chiến tranh siêu điện từ với những khả năng vận hành đặc biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm