Đồng Nai thêm 10 ca nhiễm COVID-19, phong tỏa thêm nhiều khu vực

Ngày 5-7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, sau khi ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 vào đêm 4-7, tỉnh đã khẩn cấp phong tỏa thêm một xã và nhiều khu vực để truy vết những trường hợp liên quan.

Trong 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 thì có 8 ca tại huyện Thống Nhất (đều liên quan đến chuỗi chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM), 2 ca tại huyện Long Thành và TP Biên Hòa (liên quan chuỗi chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM).

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai kiểm tra giấy xét nghiệm của những người từ TP.HCM đến. Ảnh: VH. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND huyện Thống Nhất đã phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Quang Trung do liên quan các ca COVID-19 từ 0 giờ ngày 5-7. 

Theo ông Phan Huy Anh Vũ, liên quan đến các ca COVID-19 tại huyện Thống Nhất, sau 2 ngày lực lượng chức năng đã lấy 40.000 mẫu xét nghiệm, dự kiến khoảng 2 ngày nữa sẽ hoàn thành lấy mẫu.

Qua xét nghiệm sàng lọc, địa phương đã phát hiện thêm một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang chờ tách mẫu để xác định ca bệnh. 

Đối với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận ở huyện Long Thành, lực lượng chức năng đã phong tỏa hai khu dân cư với 200 hộ dân. Tạm dừng hoạt động chợ Phước Thái nơi ca dương tính buôn bán.

Riêng ca mắc COVID-19 ở phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa) được xác định làm việc tại TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm