Mẹ ngã khuỵ tìm con bị đứt chân chìm dưới bùn nước

Theo đó, tai nạn từ máy cắt cỏ khiến một chân phải của anh Tám bị cắt cụt, kèm nhiễm trùng máu, viêm phổi, suy hô hấp...Hiện sức khoẻ bệnh nhân tạm ổn định, tiên lượng còn khả năng cứu được nhưng không chắc 100%.

Trước đó, vào ngày 16-6, trong lúc anh Tám đang lúc cắt cỏ, máy cắt cỏ gãy và cắt vào hai chân, đứt xương. Bệnh nhân được đưa đến BV Chấn thương Chỉnh hình. Tại đây, chân trái bênh nhân được cố định ngoài, chân phải ngoài gãy xương còn đứt mạch máy nên phải nối lại.

Tuy nhiên, mối nối mạch máu không thành công nên chân phải bị hoại tử và cắt cụt 1/3 trên cẳng chân. Diễn tiến bệnh nhân nặng lên, suy hô hấp, viêm phổi nặng. BV Chấn thương Chỉnh hình mời hội chẩn với BV Chợ Rẫy và quyết định chuyển qua BV Chợ Rẫy điều trị tiếp vào ngày 20-6.


Bệnh nhân Tám đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh: DUY TÍNH.

"Bệnh nhân vào BV trong tình trạng mê, đã dùng thuốc an thần, đang được bóp bóng qua nội khí quản. Tình trạng mạch nhanh nên phải xài thuốc vận mạch, sốt 38 độ C...", BS Huy nói.

Tại BV Chợ Rẫy, bệnh nhân được cho thở máy, dùng kháng sinh và xem lại mỏm cụt chân phải, thay băng. Bốn ngày sau, bệnh nhân được mổ lại mỏm cụt, cắt hoại tử và đóng lại. Hiện tại bệnh nhân lơ mơ, vẫn thở máy, mạch, huyết áp tạm ổn nhưng vẫn sử dụng kháng sinh mạnh.

"Đa số bệnh nhân bị máy cắt cỏ cắt chân thì nhập vào khoa Chấn thương Chỉnh hình, nhưng bệnh nhân này đặc biệt do viêm phổi nặng và nhiễm trùng huyết nặng nên phải vào khoa Hồi sứ Cấp cứu", BS Huy nói.

Bà Nguyễn Thị Bảy (73 tuổi), mẹ bệnh nhân Tám kể lại, anh Tám làm nghề đi cắt cỏ bán và để nuôi bò nhà (gia đình vay tiền Nhà nước mua bốn con bò sữa, hai con đã chết) và bán cho người nuôi bò lấy tiền nuôi gia đình. Cứ hai ngày anh cắt được một xe cỏ (xe lôi), vừa để cho bò sữa nhà ăn, vừa bán được 200 ngàn đồng.

Sáng 16-6, anh Tám cùng vợ đang cắt cỏ thì lưỡi dao bị gãy đôi và cắt vào chân khiến anh ngã xuống ruộng đầy bùn nước. Người vợ đi chung thấy chồng như vậy thì chạy đến một quán nhậu gần đó kêu cứu. Sau đó anh Tám được một số người kéo lên bờ.

"Tôi nghe báo tin, chạy ra, bủn rủn hết tay chân nhưng cố sức gọi con. Tôi cố hết sức lội 100 mét ruộng bùn nước, cỏ quấn đầy hết chân khiến tôi phải trườn người trong cỏ. Tôi thấy Tám chỉ còn ló cái đầu lên, người chìm hết dưới bùn nước. Tôi đỡ hai chân Tám lên, chúng chỉ còn dính lủng lẳng", bà Tám kể.

Hiện viện phí của anh Tám đã lên đến 60 triệu đồng nhưng thời gian điều trị có thể kéo dài ngày mà gia đình không có khả năng chi trả. Từ ngày anh Tám bị nạn, gia đình đã bán hết hai con bò còn lại...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm