Vùng má bị áp xe nặng sau khi tiêm chất làm đầy

Sáng 12-10, Bệnh viện (BV) Da Liễu TP.HCM cho biết nơi đây vừa xử lý trường hợp tai biến do tiêm chất làm đầy (Filler) vào vùng má.

Trước đó, BV tiếp nhận chị NTTT (23 tuổi, ở TP.HCM) trong tình trạng vùng má bên trái sưng to, đau nhức.

Chị T. cho biết cách đây khoảng 5 tháng, do má bị hóp nên chị tìm đến một thẩm mỹ viện ở TP.HCM để “tân trang” cho đầy đặn hơn. Chị T. được tư vấn tiêm filler của Hàn Quốc với giá gần 7 triệu đồng.

Các bác sĩ đang xử lý tai biến do tiêm chất làm đầy cho chị T. Ảnh: BVCC

Vài tuần sau, do vùng má trái đau nhức, sưng to nên chị T. tự mua nhiều thuốc kháng sinh, kháng viêm không rõ loại để uống. Khối sưng lúc đầu có giảm nhưng sau đó sưng to khi ngưng dùng thuốc. Quá lo sợ, chị T. tìm đến BV Da liễu TP.HCM.

Tại đây, các bác sĩ (BS) ghi nhận vùng má trái chị T. căng bóng, sưng to với kích thước 5x5 cm kèm đau nhức. Kết quả siêu âm cho thấy ổ dịch vùng má trái bị áp xe nên chị T. được chỉ định tiểu phẫu giải áp và các BS đã lấy ra hơn 100 ml dịch mủ.

Sau khi rạch tháo mủ, các BS đặt thêm ống dẫn lưu từ khoang có ổ áp xe để dịch chảy ra. Tiếp theo, chị T. được bơm rửa với chất vô khuẩn và thay băng từ 5-7 ngày. Sau đó, các BS khâu lại vết thương.

PGS-TS-BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ BV Da kiễu TP.HCM, cho biết di chứng để lại cho chị T. có thể là một vết sẹo trên mặt do bị rạch. Tuy nhiên, các BS cố gắng để vết rạch trùng với nếp gấp tự nhiên để dấu vết sẹo.

“Chị T. bị nhiễm trùng muộn vùng má trái sau tiêm chất làm đầy, nguyên nhân có thể do Filler là hàng rẻ, trôi nổi, không đảm bảo chất lượng. Cũng có thể thẩm mỹ viện không đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối trong quá trình tiêm Filler khiến chị T. bị nhiễm khuẩn” – Ông Liêm cho biết thêm.

Cũng theo ông Liêm, ổ áp xe có thể vỡ và để lại sẹo lớn, sẹo xấu cho chị T. nếu không được xử trí kịp thời,. Ngoài ra, vi khuẩn có thể theo đường máu vào các tĩnh mạch trong sọ hoặc gây nhiễm trùng máu, nhiễm trùng vùng mặt, ảnh hưởng đến tính mạnh nếu không được xử lí sớm, đúng cách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm