Giá vàng tiếp tục lao dốc, mất mốc 1.500 USD

Giá vàng cũng đang diễn biến kỳ lạ khi đang đi cùng chiều với việc giảm lãi suất và tung tiền của các ngân hàng trung ương trên thế giới
Sau khi FED giảm lãi suất USD về bằng 0% và tung gói định lượng 700 tỉ USD, thì các ngân hàng trung ương trên thế giới đã có phản ứng đối phó. 
Nếu như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng cắt giảm một loạt các lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế trước bối cảnh dịch COVID-19, thì ngân hàng trung ương Nhật giữ nguyên lãi suất nhưng tung ra gói tiền lớn cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trước COVID-19. 
Trung Quốc cũng hành xử tương tự khi bơm lượng tiền mặt cực lớn vào hệ thống tài chính vào ngày đầu tuần (16-3). Cũng vào ngày thứ 16-3, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc cắt giảm ngay 0,5% lãi suất, New Zealand cũng giảm 0,75% lãi suất, trong khi đó Úc bơm 5,5 tỉ USD vào nền kinh tế.
Ông Phil Flynn, kinh tế trưởng Price Futures Group cho biết lãi suất thấp, cung tiền tăng sẽ là mồi lửa cho giá vàng nhưng hiện nay giá vàng lao dốc vì do thị trường chứng khoán bị bán tháo nên các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ. Ngoài ra, nhiều ngân hàng trung ương thế giới cũng bán vàng để có nguồn tiền hỗ trợ nền kinh tế.

"Nếu thị trường chứng khoán tốt trở lại, mọi người sẽ thấy giá vàng hồi phục trở lại nhưng hiện nay, mọi người đang sợ hãi, chưa ai dám bước vào thị trường vàng" - ông Phil Flynn nói.

Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm