Tận thấy bên trong tàu ngầm tấn công lớp Tango

Tango là định danh của NATO dành cho lớp tàu ngầm phi hạt nhân tấn công Project 641B Som được thiết kế chế tạo từ đầu những năm 1970. 
Trong ảnh là một trong 3 chiếc Tango còn lại – B-396 Novosibirsk Komsomolets đặt tại Moscow . Con tàu từng nằm trong biên chế Hạm đội phương Bắc, đã hoạt động khắp các đại dương từ Địa Trung Hải, tới Nam – Bắc Atlantic, Tây bờ biển châu Phi, biển Na Uy, Barents.
B-396 Novosibirsk Komsomolets chính thức bị loại biên chế năm 1998 và chuyển thành bảo tàng hải quân từ năm 2006. Trong ảnh là khoang đầu tiên của tàu ngầm – khoang ngư lôi với 6 ống phóng cỡ 533mm.
Lớp tàu ngầm này có thể chở tối đa 24 ngư lôi chống ngầm/hạm nổi hoặc thủy lôi. Trong ảnh là hệ thống nạp nhanh đạn ngư lôi.
Trong ảnh là hệ thống điện thoại nội bộ bên trong tàu ngầm.
Tiếp sau khoang ngư lôi là khoang sự sống (nơi ở của thủy thủ đoàn 62 người gồm cả 12 sĩ quan).
Sự tiện nghi của phòng thuyền trưởng trên B-396 có lượng giãn nước toàn tải 3.800 tấn, dài 91m, rộng 9,1m, mớn nước 7,2m.
Phòng của sĩ quan quân y trên tàu.
Nhà ăn được bố trí khá đẹp đẽ, có thể trở thành phòng họp bàn khi cần thiết.
Chỗ ngủ của thủy thủ tàu nhìn khá rộng rãi.
Phòng vệ sinh cá nhân.
Cùng tiếp tục đi sâu khám phá bên trong "bụng" chiếc tàu ngầm phi hạt nhân tấn công B-396 Novosibirsk Komsomolets.

Khoang thứ 3 là nơi điều hành các hoạt động chiến đấu của tàu.
Vị trí điều khiển bắn ngư lôi.
Không gian trên tàu đậm chất công nghệ những năm 1970 với chi chít nút bấm, đồng hồ đo các thông số hoạt động, tình trạng tàu.
Khoang của sĩ quan phụ trách thông tin liên lạc trên tàu.
Đây dường như là chỗ ngồi của sĩ quan phụ trách hệ thống radar.
Phòng biểu đồ.
Khoang thứ tứ vốn là một phần của khoang sự sống nhưng được sửa lại để biến thành phòng truyền thống tàu ngầm.
Lớp Tango được trang bị 3 máy đẩy diesel (công suất 6.256 mã lực/chiếc) với 3 động cơ điện, 3 trục, tốc độ tối đa 16 hải lý/h khi lặn, 13 hải lý/h khi nổi.
Một trong 3 động cơ diesel sản sinh năng lượng cho tàu hoạt động.
Các loại máy móc và trang bị trên tàu đều được sơn màu vàng, trắng.
Đây là “bộ não” của phòng máy kết nối với phòng điều hành, bánh xe lớn được sử dụng để kiểm soát công suất động cơ.

Theo Kiến Thức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới