"Sắc xuân hội ngộ" tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu 2021 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-2 (nhằm ngày 23 đến 29 tháng Chạp – Canh Tý), riêng khu vực Đường Xuân tại khu vực Hồ Bán Nguyệt Phú Mỹ Hưng sẽ trưng bày đến ngày 16-2 (mùng 5 Tết) với chủ đề “Sắc Xuân Hội Ngộ”.

Giảm quy mô vì COVID-19

Trước các diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công ty Phú Mỹ Hưng dự kiến không tổ chức Hội hoa xuân trong dịp Tết Tân Sửu. Tuy nhiên, được sự khuyến khích của chính quyền quận 7, với mong muốn duy trì một điểm du xuân quen thuộc của khu vực phía Nam thành phố, đồng thời mang đến những niềm vui trong ngày Tết cho người dân sau một năm gặp nhiều khó khăn dưới tác động của dịch bệnh. Vì vậy, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Tân Sửu vẫn sẽ được tổ chức với quy mô đơn giản, nhỏ hơn so với các năm trước và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Về quy mô tổ chức, mọi năm, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức trên diện tích rộng khoảng 10 ha thì năm nay, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu chỉ tổ chức với diện tích khoảng 3 ha, tập trung vào hai hạng mục là Đường Xuân (trang trí cung đường Hồ Bán Nguyệt cho khách tham quan) và Chợ Xuân (khu vực bày bán hoa, kiểng, gian hàng thương mại…).

Phối cảnh cổng tre Việt

Trên Đường Xuân, các tiểu cảnh trang trí cũng sẽ được bố trí với khoảng cách xa, các lối đi được mở rộng, để khách du xuân có được không gian lưu lại những khoảnh khắc đẹp, đồng thời đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh. Khách tham quan Hội hoa xuân Hội xuân Phú Mỹ Hưng được yêu cầu đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, như: đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn được bố trí ở các cổng ra vào…

Chắc chắn việc giảm quy mô sẽ làm cho Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay không thể rực rỡ, hoành tráng và đẹp mắt so với các năm trước. Chúng tôi hy vọng du khách tham quan Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu sẽ cảm thông và chia sẻ với những nỗ lực của Ban tổ chức trong tình hình dịch bệnh, đồng thời tuân thủ các biện pháp chống dịch theo đúng quy định”, đại diện Ban tổ chức cho biết.

Sắc Xuân Hội Ngộ

Chủ đề “Sắc Xuân Hội Ngộ”, với ý tưởng Tết là thời khắc của sum vầy, thời khắc để hướng về gia đình, quê hương, nguồn cội. Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay sẽ mang đến những không gian trang trí với hình ảnh Tết ở ba miền Nam – Trung – Bắc. Sẽ có những tiểu cảnh mô phỏng chợ Bến Thành, phố cổ Hội An hay gian nhà ba gian đặc trưng của Bắc bộ. Dĩ nhiên, không thể thiếu những hình ảnh dung dị, gần gũi,  mang lại những cảm xúc làng quê như xe thồ chở hoa, thuyền hoa, cổng tre, ông đồ, cây nêu ngày Tết…

Phối cảnh cổng Torii tại khu vực Tết Nhật Bản

Phối cảnh trống buk khu vực Tết Hàn Quốc

Bên cạnh không gian Tết Việt, năm nay khu vực Đường Xuân cũng sẽ có sự góp mặt của những hình ảnh đặc trưng ngày Tết ở một số quốc gia trong khu vực. Khu vực Tết Hàn Quốc với những biểu tượng đặc trưng như: trống buk, túi vải may mắn, dải lụa ngũ sắc… Khu vực Tết Trung Hoa với các tiểu cảnh như dãy đèn lồng đỏ, cổng chợ đêm, tiểu cảnh nhà Trung Hoa, cầu đi bộ… Khu vực Tết Nhật Bản với những hình ảnh ngày xuân như cổng Torii, đèn Chouchin, vườn hoa anh đào, các chú mèo Maneki neko…

Theo Ban tổ chức, việc giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc trong ngày Tết của các quốc gia lân cận thể hiện sự giao lưu, giao thoa văn hóa, góp phần cho du khách trong nước có thêm những trải nghiệm mới, đồng thời giúp cho cộng đồng khách nước ngoài đang sinh sống tại quận 7 nói riêng và TP.HCM không có điều kiện về nước trong dịp Tết này thêm một chút ấm lòng khi đón Tết xa nhà.

Ngoài Đường Xuân mở cửa chào đón du khách đến thưởng ngoạn, du xuân, khu vực Chợ Xuân cũng sẽ được duy trì với khoảng 120 gian hàng hoa kiểng và 150 gian hàng thương mại, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân khu vực phía Nam Thành phố trong dịp Tết năm nay. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.