2.300 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X chính thức khai mạc vào sáng nay (10-12).

Đại hội có sự tham dự của 2.300 đại biểu, gồm 280 đại biểu khách mời và 2.020 đại biểu chính thức.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyên Phú Trọng tại Đại hội. Ảnh V.THỊNH

Phát biểu khai mạc Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương nhấn mạnh:  Ngày nay, cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín của đất nước ta có được là kết tinh của nhiều phong trào thi đua sôi nổi, bao gồm cả những cống hiến và hy sinh thầm lặng ở mọi cấp, mọi ngành, mọi tầng lớp xã hội.

Thủ tướng bày tỏ: Cái lạnh của mùa đông Hà Nội dường như đã bị xóa tan bởi hơi ấm của 2.300 đại biểu về dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X hôm nay, bởi sự ấm áp tình đồng chí, nghĩa đồng bào.

“Quý vị, các đồng chí là những đại diện tiêu biểu cho các anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, các chiến sĩ thi đua toàn quốc, các điển hình tiên tiến đại diện cho các lĩnh vực, vùng, miền, dân tộc, tôn giáo; các tầng lớp nông dân, công nhân và đội ngũ trí thức… trong cả nước và cả đồng bào ta ở nước ngoài” - Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, trong năm năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã phát triển ngày càng mạnh mẽ và sâu rộng chưa từng thấy, với nhiều nội dung phong phú, hình thức sinh động.

“Chúng ta đã làm những việc mà thế giới cảm động, khâm phục” - Thủ tướng nhấn mạnh và cho rằng, các phong trào thi đua của chúng ta đã góp phần quan trọng vào việc động viên sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, khơi dậy được tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; hun đúc ý chí mạnh mẽ, khát vọng hùng cường của dân tộc ta.

“Thi đua giờ đây đã trở thành điều rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Tinh thần thi đua, vượt lên chính mình chính là cội nguồn sức mạnh của sự phát triển’- Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng nêu rõ, trong mỗi chặng đường phát triển của đất nước, phong trào thi đua yêu nước như những làn sóng trào dâng, kết tinh sức mạnh, mang theo khí thế lịch sử hào hùng của cha ông và dân tộc ta.

Thi đua là động lực thúc đẩy mỗi cá nhân tự làm mới mình, luôn nỗ lực ngày thêm tiến bộ, tự giác vươn lên giành lấy thành quả mới trong lao động, học tập, sản xuất kinh doanh. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy