Không được lơ là, thiếu cảnh giác trong bình thường mới

Ngày 11-11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức và các đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị số 5 có buổi tiếp xúc cử tri quận 3.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường 4, quận 3 hoan nghênh những giải pháp, quyết sách của TP trong công tác phòng chống dịch, đồng thời cũng bày tỏ những lo lắng về tình hình số ca F0 đang tăng trở lại.

Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các cử tri, ông Dương Anh Đức bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của người dân trong dịch bệnh. “Đây là lần đầu tiên trong quá trình phát triển kinh tế của TP (năm 2021) ghi nhận tăng trưởng âm, cũng là điều mà chính quyền TP luôn trăn trở và sẽ tìm cách khắc phục. Câu “chưa từng có” đã phải sử dụng nhiều lần để diễn tả về đợt dịch này, bởi có nhiều hậu quả mà chúng ta không thể lường trước được” - ông Đức nói.

Theo ông Đức, TP hiện tại đã tạm thời khống chế được dịch bệnh, các hoạt động cơ bản đã được khôi phục, người dân hầu hết đã được tiêm đủ hai mũi, tuy nhiên không được lơ là trong công tác phòng chống dịch.

“Tuy chúng ta là địa phương có độ phủ vaccine nhanh và sớm nhất nhưng bà con phải luôn giữ và đề cao cảnh giác trong quá trình khôi phục lại trạng thái bình thường mới. Tuyệt đối không được lơ là các biện pháp phòng chống dịch, không tự biến bản thân mình thành những nguồn lây làm tác động xấu đến người xung quanh” - Phó Chủ tịch UBND TP nói và cho biết hiện tại trung tâm y tế các quận luôn sẵn sàng tiếp nhận người đến tiêm vaccine, không phân biệt thường trú hay tạm trú. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm