Kỷ luật người đứng đầu nếu lơ là, chủ quan chống dịch COVID-19

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn hỏa tốc gửi các sở/ban/ngành, UBND các huyện/thị xã/TP về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Công văn dẫn báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh về việc trên địa bàn huyện Lương Tài mới ghi nhận một ca nhiễm COVID-19 là nữ công nhân của Công ty Kuroda Kagaru (khu công nghiệp Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Bệnh nhân được cách ly tại Trường Tiểu học Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng từ ngày 9-2.

Ngay sau khi nắm thông tin về ca bệnh, huyện Lương Tài đã rà soát được 15 trường hợp là F1, 31 trường hợp là F2 và 40 trường hợp là F3.

Để chủ động, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa số người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện nhiều biện pháp.

Theo đó, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, rà soát lập danh sách những người đi/về từ vùng dịch (theo thông báo và cập nhật của Bộ Y tế); khoanh vùng, khử khuẩn, đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm đối vói các trường hợp có nguy cơ cao; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tiếp tục tạm dừng đón du khách cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, thực hiện nghiêm việc thường trực 24/24 giờ để chỉ đạo, huy động nguồn lực, triên khai các hoạt động phòng, chống dịch và các tình huống khẩn cấp khác.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xử lý kỷ luật đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương không thực hiện nghiêm các biện pháp và để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng giao Sở Y tế tỉnh này chủ động tổ chức lấy 20-30 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên của người dân tại các địa điểm tập trung đông người trên địa bàn tỉnh từ ngày 10 đến 11-2 (chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bến xe…).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm