Ông Đoàn Ngọc Hải 'tuyên chiến' với nạn thả chó rông ở quận 1

Sáng ngày 23-4, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành gồm trật tự đô thị, công an, đội bắt chó... đi xử lý tình trạng chó thả rông trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận. 

Chủ hộ nuôi chó phản ứng với ông Đoàn Ngọc Hải. ẢNH: H.TÂM.

Khi đến số nhà 23 đường Mai Thị Lựu (phường Đa Kao, Quận 1), lực lượng chức năng thấy hai chú chó chạy trước nhà không đeo rọ mõm, không dây buộc nên dừng lại xử lý.

Thấy đội bắt chó, chủ nhà lùa đàn chó chạy vào nhà, ngăn không cho bắt. Khi lực lượng lập biên bản. Phía gia đình chỉ trình được giấy tiêm chủng của năm 2016 trở về trước. Còn 6 con chó ở hiện tại chưa được tiêm.

Lúc này, ba người trong nhà ngăn cản, lớn tiếng chửi đoàn liên ngành, yêu cầu cung cấp hình ảnh chó của họ thả rông bên ngoài. Khi lực lượng trưng hình ảnh ra thì họ lại không cho vào nhà bắt chó nên công an phường Đa Kao phải vào làm việc. Đoàn liên ngành sau đó lập biên bản chủ nhà về hai lỗi: chưa tiêm chủng và thả rông chó ra nơi công cộng với tổng mức phạt là 1,4 triệu đồng khiến chủ hộ cự cãi, phản đối.

Đoàn liên ngành Quận 1 đi kiểm tra tình hình chó thả rông. ẢNH: H.TÂM.

Lực lượng chức năng đang xem xét giấy tờ về tiêm chủng. ẢNH: H.TÂM.

Đoàn liên ngành tiếp tục di chuyển qua khu vực công viên Tao Đàn, bờ kè kênh Thị Nghè trên đường Hoàng Sa. Thấy đội bắt chó, nhiều người ôm chó thả rông chạy vào nhà đóng cửa.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết UBND Quận 1 đã lập đội bắt chó thả rông suốt tám tháng nay nhưng kết quả còn khá hạn chế khi mới chỉ xử lý được hơn 50 con. Ông Hải cho biết thêm, đàn chó ở số nhà 23 Mai Thị Lựu bị rất nhiều người phản ánh, UBND phường không thể xử lý được nên đoàn liên ngành của quận mới phải xuống làm.

Ông Hải khẳng định, người dân muốn nuôi chó bao nhiêu cũng được nhưng không được để ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư; vấn nạn chó thả rông cắn người đang xảy ra tràn lan và ở đô thị quận 1, bộ mặt của TP.HCM không thể có hình ảnh như vậy.

Phó Chủ tịch quận 1 cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục xử lý mạnh vấn nạn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm