Trong thời gian sử dụng, điện thoại của anh A liên tục nhận được nhiều tin nhắn quảng cáo, nào là nhạc chờ hot, phim cực hay, 10 ngày sử dụng miễn phí dịch vụ X… từ nhiều số tổng đài khác nhau. Có lúc anh A xem thử, có lúc bỏ qua các tin nhắn quảng cáo và không chọn sử dụng bất cứ dịch vụ nào.
Trong một lần trò chuyện, bạn của A mách nước: “Mày thử soạn tin theo cú pháp này để kiểm tra có đang đăng ký sử dụng dịch vụ nào không?”. Làm theo, A “tá hỏa” khi thấy điện thoại đăng ký sử dụng nhiều dịch vụ mà mình không hề hay biết. Kiểm tra lại cước phí, A thấy rằng những dịch vụ này đã âm thầm lấy đi của mình 300.000 đồng mỗi tháng.
Bực mình, A đến trụ sở của Công ty Viễn thông B khiếu nại yêu cầu Công ty Viễn thông B hoàn trả số tiền trên. Tuy nhiên, đại diện Công ty B cho rằng các tin nhắn sử dụng chế độ tự động đăng ký sử dụng. Nếu anh A không muốn sử dụng thì phải nhắn tin theo cú pháp được hướng dẫn ngay trong tin nhắn đó để hủy. Việc anh A không nhắn tin để hủy thì xem như đã chấp nhận sử dụng dịch vụ nên không có cơ sở để công ty trả lại tiền cho anh. Trước giải thích của Công ty B, anh A “cứng họng” nên đành cầu cứu các chuyên gia của À Ra Thế.
Các bạn hãy nhanh tay tra luật để xem thử Công ty Viễn thông B có phải trả lại tiền cho anh A không và kèm theo dự đoán số người có đáp án đúng nhé!
Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.