Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (kỳ 1)

Bài 1: Trùm giang hồ Mười Thu và kẻ không đội trời chung

Mười Thu tên thật là Nguyễn Trọng Mười (SN 1978, quê xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Ông “trùm” này sinh sống trên địa bàn phường An Bình, TX.Dĩ An, Bình Dương và nổi danh trong “xã hội đen” ngay từ khi mới “vào nghề”. Khôn khéo với đàn em, nhưng rất ma mãnh và tàn nhẫn với những kẻ đối đầu, Mười Thu được các tay giang hồ phong là “Tào Tháo xã hội đen”. 

Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (kỳ 1) ảnh 1
Mười Thu nghênh ngang khi ra tòa
Thanh toán nhau như đánh trận Phiên tòa chiều 18-7-2013 tại TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) đông nghẹt người. Người dân đến xem thì ít, các tay giang hồ, đàn em của kẻ đứng trước vành móng ngựa tới hóng thì nhiều. Suốt hai ngày xét xử, các đối tượng trong băng nhóm Mười Thu này đều phản cung và cho rằng mình không phạm tội. Mười Thu khẳng định mình không phạm tội mà do bị cài. Riêng những khẩu súng mà cơ quan điều tra thu giữ được, Mười Thu ngang ngược cho rằng súng đó hắn chỉ dùng để bắn chim. Chính vì không nhận tội, Mười Thu còn tỏ ra rất ngạo mạn khi tại phiên tòa có rất nhiều đàn em của hắn đến “động viên” tinh thần. Thái độ ngoan cố, xấc xược của Mười Thu khiến những người tham dự phiên tòa cảm thấy vô cùng bức xúc. Trước đó, để bắt được Mười Thu và đồng bọn, lực lượng công an đã tốn không ít công sức. Với bản chất xảo quyệt, ma mãnh, sau mỗi phi vụ, hắn đều chỉ đạo đàn em xóa sạch mọi dấu vết. Sau nhiều ngày đêm trực chiến, các trinh sát Công an thị xã Dĩ An nắm được đầu mối của băng này. Khoảng 18 giờ ngày 22-9-2011, từ nguồn tin báo của người dân cho biết trước nhà Mười Thu có hàng chục đối tượng trang bị súng, mã tấu chuẩn bị trận “giao tranh” quyết liệt với một băng nhóm khác ở quận Thủ Đức (TPHCM), lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An khẩn trương chỉ đạo hàng trăm cán bộ, chiến sĩ trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ như súng, áo chắn đạn... chuẩn bị cất lưới bắt giữ băng nhóm này. Đúng 21 giờ cùng ngày, các chiến sĩ chia thành nhiều mũi tiến về địa điểm trên. Ban chỉ huy Công an thị xã Dĩ An chủ trương hốt trọn ổ nên chỉ đạo cho các trinh sát không được nóng vội. Không lâu sau, 20 đối tượng tập hợp đầy đủ đội hình chuẩn bị tiến về quận Thủ Đức. Hiệu lệnh được phát ra, lực lượng công an triển khai vây bắt khiến các đối tượng tháo chạy tán loạn về nhiều ngả thuộc phường An Bình. Cuộc truy bắt kéo dài đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, 17 đối tượng bị tóm cùng tang vật: ba khẩu súng đạn đã lên nòng các loại (súng hoa cải, súng rulo và súng hơi), áo chống đạn và 17 mã tấu. Tại cơ quan điều tra, băng nhóm này khai đang chuẩn bị sang quận Thủ Đức (TPHCM) thanh toán nhóm Phi “đen”. Nguyên nhân dẫn đến cuộc hỗn chiến là do Phi “đen” lấn chiếm địa bàn khu vực giáp ranh.
Bắt được chúng nhưng để đưa ra xét xử là cả một hành trình dài. Để củng cố chứng cứ, việc điều tra đã phải trải qua một thời gian. Gần hai năm sau khi  bị bắt, băng nhóm Mười Thu được đưa ra xét xử. Trước những bằng chứng, chứng cứ rõ ràng, cuối cùng chúng phải cúi đầu nhận tội. Khi tòa cho các bị cáo nói lời sau cùng trước giờ nghị án, tất cả đều nhận tội “gây rối trật tự công cộng”. Riêng Lê Hữu Hiệp còn bị tòa án tuyên phạt thêm về hành chính tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (kỳ 1) ảnh 2
Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (kỳ 1) ảnh 3
Những vũ khí thu được trong vụ hỗn chiến Phi “đen” – Mười Thu

TAND thị xã Dĩ An đã tuyên án các đối tượng trong băng nhóm Mười Thu với các mức án: Mười Thu (3 năm 6 tháng tù giam), Nguyễn Văn Nghị (SN 1987, 3 năm tù giam), Lê Đình Thắng (SN 1985, 3 năm 6 tháng tù giam), Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Văn Cầm (cùng SN 1976, 2 năm 9 tháng tù giam), Phan Sĩ Thái (SN 1985), Phan Sĩ Ngọc (SN 1991), Nguyễn Văn Kiên (SN 1983), Ngô Chí Quỳnh (SN 1989), Trần Văn Hải (SN 1977, tất cả cùng quê huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) và Phạm Văn Trường (SN 1982, quê Thanh Hóa), Lê Hữu Hiệp (SN 1982, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) đều nhận mức án 2 năm 6 tháng tù giam.

Bản chất ông “trùm”

Mười Thu lớn lên ở vùng quê nghèo khó, hắn thiếu cả ăn lẫn học. Học chưa hết lớp 1, hắn đã phải nghỉ học để làm việc kiếm sống với những đứa trẻ cùng trang lứa. Lớn lên, thấy cuộc sống vùng quê nghèo nàn, hắn ôm mộng đổi đời nên khăn gói vào Bình Dương sinh sống. Đến năm 2006, hắn gom góp tiền bạc đến đất Dĩ An mở quán nhậu lấy tên Đồng Quê. Vì sẵn có máu mặt từ thuở hàn vi, Mười Thu tập hợp hàng chục đối tượng hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, chém mướn và mở cả công ty kinh doanh, môi giới bất động sản. Trong quá trình làm ăn, hắn luôn lấy bạo lực làm thế lực để đè ép những ai dám cản đường.

Sau khi xây dựng được “thương hiệu” là một đàn anh có máu mặt trong Bến xe Lam Hồng ở khu vực cầu vượt Sóng Thần (thuộc phường An Bình), hắn lui về ở ẩn để chỉ đạo đàn em hoạt động. Trong thời gian này, Mười Thu “vào vai” của một người kinh doanh bất động sản thành đạt và đã tậu được cả một căn biệt thự sang trọng. Để chọn những đàn em trung thành với mình, Mười Thu chỉ chọn những người cùng quê Nghệ An, Hà Tĩnh. Những đàn em này ngoài chuyện làm nhân viên môi giới bất động sản còn sẵn sàng sử dụng dao kiếm để đâm chém đối thủ hoặc người cản đường làm ăn của hắn. Vì vậy, hắn bỏ tiền ra thuê cả dãy phòng trọ phía trước nhà để đàn em ở và bảo vệ khi “đại ca” gặp chuyện. Đến khi đụng chuyện với Phi “đen”, Mười Thu đặt một thợ rèn ở tận Nghệ An làm hàng chục cây mã tấu chuyển vào Bình Dương để “chiến đấu”. Ngoài ra, Mười Thu cũng trang bị thêm ba khẩu súng để tăng sức mạnh cho những cuộc ứng chiến. Trong đó mục tiêu số một là dằn mặt  trùm giang hồ Phi “đen” - kẻ không đội trời chung với Mười Thu.

Phi “đen” là ai?

Băng giang hồ Phi “đen” còn được giới xã hội đen gọi là băng giang hồ súng ngắn bởi kẻ cầm đầu luôn mang bên mình một khẩu súng ngắn phòng thân. Ai không phục lệnh, y sẵn sàng rút súng và không ngần ngại siết cò. Phi “đen” và Mười Thu có một thời gian là “anh em” sống chết. Tuy nhiên, ân tình nhanh chóng bị đoạn tuyệt khi cả hai bước vào cuộc chiến giành “số má”.

Khét tiếng là “tay” trùm cờ bạc tại khu vực phường Bình Chiểu (Thủ Đức) từ đầu năm 2011, Phi “đen” thu hút được các con bạc từ nhiều tỉnh thành lân cận tới sát phạt. Tới sòng bạc của Phi “đen”, mỗi một con bạc phải nộp 200.000 đồng/giờ tiền sòng. Nếu con bạc nào thua sẽ được Phi “đen” cho vay tiền chơi tiếp với mức lãi cắt cổ. Khi con bạc không có tiền trả sẽ bị Phi “đen” và bọn đàn em ức hiếp, đánh đập, thậm chí còn đe dọa giết hết cả nhà.

Do bị động nên đến cuối tháng 11-2011, sòng bạc của Phi “đen” ở phường Bình Chiểu được di chuyển và hùn hạp với sòng bạc khác do đối tượng tên Tèo (chưa rõ lai lịch) tổ chức. Vẫn thủ đoạn, mánh khóe cũ, hai tên giang hồ bóc lột các con bạc tới chơi. Nhiều con bạc đã phải cắm xe hơi, nhà cửa và vay nặng lãi của chúng. Một trong những con bạc và cũng là nạn nhân đã phải gánh chịu những “đòn” của Phi và Tèo là anh Trần Doãn Chất.

Cuối năm 2011, anh Chất cùng người bạn gần nhà đến sòng bạc của Tèo - Phi để tìm một người nợ tiền. Tại sòng có khoảng 20 con bạc đang sát phạt bằng xóc đĩa, Tèo dùng đủ lời ngon ngọt rủ anh Chất tham gia. Chưa đầy 15 phút, anh Chất thua 23 triệu đồng định đứng dậy đi về thì Tèo tiếp tục dụ: “Anh chơi đi, em cho nợ”. “Khoảng 30 phút sau, tôi nợ Tèo 167 triệu đồng, lúc này tôi nghỉ chơi. Tôi nói với Tèo cho nợ số tiền đó đến ngày mai trả nhưng bị từ chối. Sau đó Tèo cho hai đàn em theo tôi xuống nhà lấy tiền. Vì không đủ tiền tôi phải giao chìa khóa chiếc SH của người bạn cho chúng. Hôm sau, tôi đưa thêm cho Tèo 70 triệu đồng, còn lại khất thêm mấy ngày nhưng chúng không nghe và hành hung tôi vào ngày 24-12-2011”.

Khoảng 16 giờ ngày 24-12, sau khi gọi điện thoại thông báo, Tèo và Phi cùng ba đàn em đi xe Camry biển số 56P-2772 xuống nhà anh Chất đòi tiền. Biết chúng hung tợn nên anh Chất đã di tản vợ con sang nhà hàng xóm. Còn mình sang quán cà phê lánh mặt.  Không thấy ai ở nhà, chúng đập phá cổng rồi sang quán cà phê chòi gần nhà tìm. Phát hiện Chất đang nằm ngủ, “Phi “đen” tới đạp lên ngực, đồng thời rút khẩu súng K54 lên đạn chĩa vào đầu và yêu cầu thanh toán món nợ hơn 2 tỷ đồng mà Chất thua bạc. Hai đàn em của Tèo cũng rút súng chĩa vào Chất đòi tiền.

Sau khi bị hành hung, anh Chất viết đơn tố cáo lên công an. Biết chuyện, Phi “đen” liên tục gọi cho anh Chất  đe dọa sẽ giết cả nhà nếu không rút đơn. Theo đơn tố cáo của anh Chất thì anh nợ Phi “đen” và Tèo lên tới 5 tỷ đồng.

Kẻ lừa thầy, phản bạn

Không chỉ là tay “trùm” cờ bạc cộm cán, băng nhóm Phi “đen” còn nổi tiếng trong việc đòi nợ thuê cho những trùm bất động sản. Theo nguồn tin riêng mà phóng viên nắm được, mỗi phi vụ mà Phi “đen” tham gia thường phải ăn chia theo đúng tỉ lệ là 50%. Cụ thể trong một vụ việc, giám đốc một công ty cho biết Phi “đen” đã mang đám đàn em đến tận nhà anh chém người và tuyên bố đòi nợ giúp “em”.

Vụ việc xảy ra cuối tháng 11-2011, hàng chục đối tượng đã được Phi “đen” chỉ đạo xông đến công ty của vị giám đốc kia đòi nợ. Bọn chúng lăm lăm mã tấu, ống tuýp xông thẳng lên phòng làm việc của giám đốc rồi tuyên bố: “Mày còn nợ em tao tiền”. Thấy lạ, vị giám đốc hỏi lại: “Mấy anh là ai tôi không biết, tôi nợ tiền người nào thì người đó đến để giải quyết chứ. Mấy anh căn cứ vào đâu để đòi tiền?”. Ngay lập tức các đối tượng xông vào chém, buộc vị giám đốc kia phải nhảy qua tường chạy trốn. Anh trai của giám đốc từ nhà trên nghe ồn ào chạy ra can ngăn cũng bị nhóm đối tượng đánh bầm dập, chém ngay đỉnh đầu, trán và gãy xương mắt cá chân. Trước khi rút đi, nhóm này chỉ tay vào mặt từng người trong nhà nói: “Tụi tao là đệ tử Phi “đen”, nếu bọn mày không trả tiền thì đừng ra khỏi nhà”. Chưa hết, ngay ngày hôm sau Phi “đen” gọi điện thoại ra lệnh cho vị giám đốc kia hẹn ra quán nhậu để giải quyết sự việc. Tại quán nhậu, Phi “đen” cùng đám đàn em liên tục chửi bới và đe dọa sau đó buộc anh này phải đưa chiếc xe SH mới mua cho hắn “mượn”. Không những thế, chỉ vài ngày sau Phi “đen” lại gọi điện cho anh này yêu cầu đưa giấy tờ xe SH để lấy xe ra vì bị CSGT bắt.
Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (kỳ 1) ảnh 4
Phi “đen” 
Những phi vụ làm ăn rầm rộ của Phi “đen” ngay trên địa bàn hoạt động của  ông “trùm” Mười Thu đã làm tên này điên máu. Trước đây, Phi “đen” đầu quân cho Trung Mập (SN 1980, quê Hà Tĩnh, một tay trùm giang hồ khác). Thời gian Trung Mập bị công an truy bắt vì tham gia chém người, “Phi đen” không có “đất dụng võ” nên đã về đầu quân cho Mười Thu. Phi “đen” nhanh chóng trở thành cánh tay phải đắc lực của Mười Thu. Kề vai sát cánh được một thời gian thì Phi “đen” bất mãn vì cho rằng Mười Thu chia chác không công bằng. Phi “đen” bí mật lập băng đảng riêng để tự hoạt động. Trong lần Mười Thu bị một nhóm giang hồ Hải Phòng chém phải về quê dưỡng thương, Phi “đen” nắm ngay cơ hội tước “vị” của đàn anh. Hắn gom hết đám đàn em thân tín của Mười Thu về phục vụ mình.

Liên tiếp mở rộng lãnh địa, lấn cả sang lãnh địa của Mười Thu và những sòng bạc rải rác ở khắp Dĩ An và Thủ Đức. Chính vì vậy mà mâu thuẫn giữa Phi “đen” và Mười Thu ngày càng sâu sắc. Ai cũng muốn xưng hùng xưng bá nên đã nhiều lần đụng chạm vào “nồi cơm” của nhau dẫn đến những lần đụng độ. Trong một lần như thế, Hùng “sẹo” - một sát thủ trong băng nhóm của Phi “đen” đã dùng dao đâm Mười Thu chệch tim và đâm thủng tay, Mười Thu thoát chết trong gang tấc. Sau lần đó, Mười Thu hận Phi “đen” tận xương tủy và thề không đội trời chung với thằng đàn em bạc nghĩa.

Trong trận hẹn nhau giao tranh, theo giới giang hồ thì Phi “đen” đã chơi bẩn khi bí mật báo cảnh sát chơi Mười Thu nên Mười Thu mới bị bắt. Sau đó, Phi “đen” lại càng ngông nghênh cho rằng mình có công trạng lớn đối với giới giang hồ vì đã triệt được một đại ca mà không tốn một “hòn tên, viên đạn”. Tuy nhiên, sau này khi đã bị bắt, trò chuyện với phóng viên trong trại tạm giam, Phi “đen” khẳng định: “Tôi không chơi đểu Mười Thu, đó chỉ là sự hiểu lầm”.

Sau khi Mười Thu bị bắt, Phi “đen” nhanh chóng mở rộng địa bàn và liên tục tác oai, tác quái. Không lâu sau, y bị công an truy nã trên toàn quốc. Trong quá trình lẩn trốn, Phi “đen” vẫn  được nhiều “mỹ nhân” chăm sóc. Để có tiền cung phụng cho các mỹ nữ này, Phi “đen” buộc phải lộ diện để làm các “phi vụ” kiếm tiền. Y bị các trinh sát bắt trong lần tái xuất này.

Để có tiền chi trả “tình phí” Phi vẫn lén lút bảo kê sòng bạc. Ban chuyên án liền chuyển hướng tấn công vào các sòng bài, giám sát sít sao những đàn em của Phi cắt đứt mọi nguồn viện trợ. Khi đã cạn kiệt tiền bạc, Phi buộc phải bán luôn cả sim điện thoại độc với giá 40 triệu đồng. Tối đó Phi mặc đồ công an xuất hiện tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Cư Trinh (Q1, TPHCM) để giao dịch thì bị cảnh sát ập vào bắt ngay tại chỗ. Lúc bị khống chế, công an thu giữ trong người Phi “đen” một chiếc chìa khóa dùng để mở còng số 8. Trong thời gian bỏ trốn, Phi “đen” biết trước sẽ đến ngày bị bắt nên hắn chuẩn bị chiếc chìa khóa còng cất giấu trong người, phòng hờ khi bị bắt sẽ tìm cách tháo còng bỏ trốn.

(còn tiếp)....
 
Theo Hồng Cường (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm