Với nhiều người sở hữu Vertu, đây không đơn thuần là một chiếc điện thoại mà còn là món phụ kiện thời trang tôn lên địa vị, cá tính của họ.
Đẳng cấp nằm ở sự khác biệt
Yếu tố chính tạo nên sự đẳng cấp trên Vertu mà những thương hiệu khác không có chính là Vertu vẫn giữ nguyên nguyên lý sản xuất cốt lõi. Điều này trái ngược hoàn toàn với ngành công nghiệp điện thoại thông minh hiện nay - Ông Jon Stanley, giám đốc tiếp thị của hãng Vertu cho biết.
Với nguyên lý này, các điện thoại đến từ Vertu không sản xuất theo hệ thống dây chuyền tự động mà sẽ được lắp ráp thủ công hoàn toàn bởi một nhà thiết kế riêng và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy.
Bộ phận sản xuất phải luôn được giữ trong môi trường sạch và toàn bộ nhân viên tham gia quá trình này đều phải mặc đồng phục chống tĩnh điện. Mỗi giai đoạn sản xuất luôn được giám sát kỹ lưỡng và kiểm tra chất lượng bởi những chuyên gia hàng đầu trước trước xuất xưởng.
Bên cạnh quy trình sản xuất “có một không hai”, điện thoại đến từ Vertu còn được gia công trên những vật liệu quý giá như sapphire, titan siêu cứng, vàng, kim cương, gốm quanh phần loa hay da thú bọc. Các linh kiện được thiết kế tùy chỉnh với mức độ chính xác tuyệt đối, không phải linh kiện sản xuất hàng loạt. Đây cũng chính là yếu tố khiến Vertu trở thành điện thoại có mức giá đắt bậc nhất hiện nay.
Thiết kế đỉnh cao trên chiếc Signature V Chinese Red Lizard. Ảnh: Vertu |
Đẳng cấp còn nằm ở sự quý hiếm
Khác với điện thoại sản xuất dây chuyền quy mô lớn với số lượng lên đến hàng triệu máy như iPhone, Samsung... điện thoại Vertu được sản xuất với số lượng giới hạn cho mỗi model. Bên cạnh đó Vertu thường làm theo đơn đặt hàng nên không có sản phẩm lưu trữ sẵn.
Vertu Signature V Cobra được sản xuất với số lượng chỉ 8 chiếc trên toàn thế giới. Ảnh: Vertu |
Được biết, người sở hữu điện thoại Vertu còn được hưởng những đặc quyền tương xứng với giá trị sản phẩm. Đơn cử như được tham gia vào hệ thống dịch vụ riêng của hãng, đơn cử như Vertu Concierge (dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ phong cách sống), Vertu Life (dịch vụ thượng cấp và độc quyền) hay Vertu Certainty (bảo vệ khách hàng, điện thoại và dữ liệu cá nhân người dùng).
Vertu đã không còn là điện thoại “cục gạch” đính kim cương
Đế tiếp cận cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, hiện Vertu không còn là những chiếc điện thoại “cục gạch” chỉ biết đính kim cương mà hãng đã phá vỡ quan niệm này bằng việc tích hợp nhiều công nghệ mới vào sản phẩm.
Cụ thể, với dòng iVertu hãng đã trang bị cho máy những thông số cấu hình không thua kém bất kì một flagship đầu bảng nào như SoC Snapdragon 888, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB, màn hình OLED với tần số quét 120 Hz, 5 camera trước và sau, sạc nhanh 55 W...
iVertu Calf Leather Jade Black - chiếc Vertu được trang bị công nghệ không hề thua kém bất kì flagship nào hiện nay. Ảnh: Vertu |
Theo thông tin ghi nhận được, điện thoại Vertu bán chính hãng tại thị trường Việt Nam sẽ được hãng tích hợp thêm công nghệ kết nối 4G và 5G mà trước đây vốn chỉ là công nghệ kết nối 2G.
Như vậy, có thể thấy được Vertu ngày càng biết cách nuông chiều những khách hàng của hãng cũng như hiểu được lí do vì sao giới thượng lưu Việt ngày càng ưa chuộng những xa xỉ phẩm này.
Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu Vertu ở Việt Nam, người mua hầu hết đều phải thông qua hình thức xách tay bởi chưa có một địa điểm nào phân phối chính hãng dòng sản phẩm này.
CEO một chuỗi bán lẻ mập mờ về chuyện mang Vertu quay trở lại Việt Nam. Ảnh: TIỂU MINH |
Mới đây, CEO của một chuỗi bán lẻ di động đã “mập mờ” về chuyện mang Vertu quay lại thị trường Việt Nam khi đăng tải hình ảnh thiết kế cửa hàng Vertu theo chuẩn đúng chuẩn.
Vậy liệu Vertu có thật sự sẽ được chính thức phân phối ở Việt Nam? Nếu được phân phối thì cửa hàng, chính sách liệu có gì khác so với Vertu tại Anh hay không, đành phải chờ câu trả lời trong thời gian tới.