Đầu tháng 7-2017, trong danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” được công bố bởi Forbes Việt Nam, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) dẫn đầu danh sách với giá trị thương hiệu đạt hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ USD của cả 40 thương hiệu.
Phát triển trang trại mới
Từ khi thành lập, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần.
Vinamilk có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Đây cũng là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.). Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 3-2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic châu Âu do tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.
Trang trại Organic Đà Lạt đạt tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam.
Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho công ty là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất trên 3 triệu ly sữa/một ngày. Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò lên khoảng 160.000 con vào năm 2017, khoảng 200.000 con vào năm 2020, sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi là 1500 - 1800 tấn/ngày.
Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng, sở hữu 100% nhà máy sữa Angkor tại Campuchia; nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand); sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới. Kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016.
Hướng đến cộng đồng
Lễ thả bóng tượng trưng cho ước mơ vươn cao Việt Nam mà Vinamilk mong muốn mang lại cho trẻ em Việt Nam.
Vinamilk còn chú trọng đến các chương trình hướng tới cộng đồng xã hội. Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, khởi xướng từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ LDTB&XH, trao cho hơn 388.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam hơn 31,4 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 128,6 tỷ đồng. Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam khởi động từ năm 2012 đã trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng. Vinamilk còn tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như Ngày sữa thế giới hay các hội thảo người cao tuổi.
10 năm qua, Vinamilk luôn tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường tại các tỉnh Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Tính từ khi công ty bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình vào năm học 2007 – 2008 đến nay thì tổng số lượng học sinh thuộc khối mẫu giáo và tiểu học được thụ hưởng ước tính là 540.000 em tại các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Vinamilk đạt được nhiều thành tích xuất sắc khi là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn; là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 công ty hiệu quả nhất châu Á do tạp chí Nikkei Asia bình chọn… Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, nhiều năm liền đều được vinh danh trong top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam và thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. |