Vinamilk: Top 10 công ty thực phẩm, đồ uống uy tín 2017

Ngày 26-10, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm-đồ uống năm 2017 tại Việt Nam. Trong đó, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đứng vị trí đầu tiên trong Top 10 này.

Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm-đồ uống năm 2017. (Nguồn: Vietnam Report)

Sản phẩm vượt trội

Bảng xếp hạng Top 10 được Vietnam Report nghiên cứu độc lập và 2017 là năm công bố đầu tiên. Tuy nhiên, từ năm 2012, đơn vị này sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các nhãn hàng trên truyền thông. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính. Một, năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…), được tính 30% trong số điểm. Hai, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng, chiếm 30% số điểm. Ba, khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ của công ty; khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9-2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2017… Mục này chiếm 40% số điểm.

Dây chuyền sản xuất tại Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk.

Cũng theo Vietnam Report, Vinamilk là doanh nghiệp được hầu hết người tiêu dùng, nhóm chuyên gia tham gia khảo sát lựa chọn giữ vị trí số một về độ nhận biết thương hiệu. Đây cũng là công ty có số lượng thông tin bao phủ và có ảnh hưởng truyền thông lớn nhất hiện nay. Riêng đối với sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa, Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn vượt trội so với các đối thủ trong ngành, bỏ xa nhãn hàng sữa ở vị trí thứ hai với tỉ lệ đánh giá đạt 30% so với 18%.

Khẳng định vị trí số một

Qua hơn 40 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Công ty không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu những sản phẩm mới. Hai năm qua Vinamilk tiếp tục tăng trưởng hai con số, gia tăng thị phần, khẳng định vị trí số một trong ngành sữa, nâng cao uy tín và niềm tin về chất lượng với người tiêu dùng.

Liên tục trong ba năm liền Vinamilk được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh số một Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel. Sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen chứng nhận là nhãn hiệu đứng đầu phân khúc sữa tươi Vinamilk trong năm 2015, 2016 và bảy tháng đầu năm 2017 về cả doanh số lẫn sản lượng.

Công ty còn được tạp chí Forbes Việt Nam nhận định là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với trị giá 1,7 tỉ USD. Không chỉ được tín nhiệm trong nước, năm 2017 cũng là năm Vinamilk gặt hái được những danh hiệu và giải thưởng xuất sắc trên các bảng xếp hạng quốc tế: được tạp chí Forbes toàn cầu đưa vào danh sách 2.000 công ty niêm yết xuất sắc nhất thế giới (Global 2000); đứng thứ tám trong số 300 công ty xuất sắc nhất châu Á do tạp chí Nikkei bình chọn.

Vinamilk có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Đây cũng là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.). Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt khánh thành vào tháng 3-2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic châu Âu do tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng, sở hữu 100% Nhà máy sữa Angkor tại Campuchia; nắm 22,8% cổ phần tại Nhà máy sữa Miraka (New Zealand); sở hữu 100% cổ phần Nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm