Đã cho con nuôi, giờ có thể sinh thêm?

Năm 2009, vợ chồng tôi cho người chị ruột một đứa con (dưới 14 tuổi) làm con nuôi. Nay vợ chồng tôi có được sinh con thứ ba hay không?

Trần Thị G. (Thị xã Thuận An, Bình Dương)

VÕ THỊ MINH TIẾN, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, trả lời: Theo Nghị định 20/2010 của Chính phủ, cặp vợ chồng được phép sinh lần thứ ba trở lên, nếu tại thời điểm sinh chỉ có một con đẻ còn sống, kể cả con đẻ đã cho làm con nuôi. Do cả hai con đẻ của anh chị đều còn sống (trong đó có đứa con đã cho làm con nuôi) nên anh chị không được sinh thêm con thứ ba.

Đối với đảng viên, nếu vi phạm việc sinh con thứ ba thì sẽ bị xử lý theo Hướng dẫn số 01 ngày 26-4-2011 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng về hướng dẫn thực hiện Quyết định số 09 ngày 24-3-2011 của Bộ Chính trị và các văn bản liên quan. Các hình thức kỷ luật gồm có: khiển trách đối với đảng viên sinh con thứ ba; cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ) đối với đảng viên sinh con thứ tư; khai trừ nếu sinh con thứ năm trở lên; đảng viên dự bị nếu vi phạm chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình, sinh con thứ tư thì bị xóa tên trong danh sách đảng viên.

THANH MẬN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm