Kiện việc thu hồi đất

Do đó chúng tôi gửi vườn tược, nhà cửa cho chú ruột sống bên cạnh trông coi giúp. Thời gian sau này do mưa bão nên nhà cửa bị hư hỏng phải tạm thời tháo dỡ. Đến năm 2010, khu đất của cha mẹ tôi nằm trong diện giải tỏa để mở rộng trường cao đẳng. Toàn bộ số đất bị thu hồi nhưng chúng tôi không được bồi thường về đất, không được bố trí tái định cư. Chúng tôi khiếu nại thì UBND quận cho rằng việc sử dụng đất của chúng tôi không liên tục, thửa đất trên thuộc phường quản lý, Nhà nước không công nhận việc đòi lại đất. Nay chúng tôi nên làm thế nào để được thừa hưởng tài sản của cha mẹ để lại?

nhadatvangngoc@...

Luật sư NGUYỄN ĐÌNH HÙNG trả lời: Theo Điều 3 Nghị quyết 56/2010 của Quốc hội (về thi hành Luật Tố tụng hành chính), trong thời hạn một năm kể từ ngày Luật Tố tụng hành chính có hiệu lực (1-7-2011), người khiếu nại đã thực hiện việc khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai đến chủ tịch UBND cấp huyện, chủ tịch UBND cấp tỉnh từ ngày 1-6-2006 đến ngày luật này có hiệu lực, nếu khiếu nại không được giải quyết hoặc người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại thì có quyền khởi kiện tại tòa án.

Nếu đã khiếu nại hành vi thu hồi đất của UBND quận trong thời hạn nêu trên và không đồng ý với quyết định giải quyết của UBND quận thì bạn có thể khởi kiện tại TAND quận. Việc khởi kiện cần được tiến hành khẩn trương vì thời hiệu khởi kiện (1-7-2011 đến 1-7-2012) đã sắp hết.

TP ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm