Lãnh lương qua thẻ ATM: Tiền không có nhưng tài khoản vẫn bị trừ

Lần đầu (ngày 8-1), ông rút năm triệu đồng thì máy chỉ “nhả ra” 4,5 triệu đồng; lần thứ hai (ngày 21-1), ông rút 500 ngàn đồng nhưng máy không “nhả ra” đồng nào mà tài khoản của ông vẫn bị trừ tiền.

Quá mệt mỏi với việc phải nhiều lần “kêu cứu” ngân hàng, ông đã yêu cầu UBND phường Bến Thành không chuyển lương hưu trí của ông vào máy. Ông nói: “Lần nào đi rút tiền tôi cũng hồi hộp không biết có lãnh được hay không. Đã vậy, khi gặp sự cố thì phải báo cáo, phải đứng chờ nhân viên ngân hàng đến xác minh...”.

Ông Trần Hiếu Dân, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Thành, cho biết: “Phường có nhận được đơn yêu cầu của ông Tầm và đã mời ngân hàng sang làm việc. Ngoài việc sẽ đáp ứng yêu cầu của ông Tầm được lãnh lương tại văn phòng UBND phường, chúng tôi cũng đã đề nghị ngân hàng phải hoàn lại cho ông số tiền mà máy chưa “nhả ra””.

Bà Hướng Thị Ngọc Vân, Trưởng phòng Giao dịch chi nhánh Nguyễn Trãi-Mạc Thị Bưởi thuộc Ngân hàng Agribank, giải thích: “Đó là sự trục trặc về kỹ thuật đột xuất của máy, rất hiếm khi xảy ra. Để khắc phục, ngân hàng đã hoàn lại cho ông Tầm số tiền mà ông chưa nhận được. Đối với yêu cầu không lãnh lương qua thẻ, ngân hàng sẽ chuyển về phường giải quyết theo ý muốn của ông Tầm”.

NHƯ NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm