Doanh nghiệp nộp thuế tiền mặt rất ít

Trong đó khoảng 5 tỉ đồng tiền mặt, chủ yếu là của các hộ kinh doanh, trên 8 tỉ đồng được chuyển khoản qua ngân hàng hoặc nộp thuế điện tử. Số thuế của doanh nghiệp (DN) nộp chưa nhiều vì hiện là đầu tháng. Dự kiến đến ngày 20 và 22-12 thì số thuế nộp điện tử sẽ tăng cao, vì đó là thời điểm nộp hồ sơ và thuế của DN.

Hộ kinh doanh cũng có thể nộp thuế bằng cà thẻ để tránh phải dùng tiền mặt. Ảnh: Quỳnh Như 

Chỉ có vài ba trường hợp DN nhất định nộp tiền mặt, không chịu nộp thuế điện tử và cũng không chịu đăng ký nộp thuế điện tử. Chi cục này chia sẻ mặc dù chúng tôi và các ngân hàng đã hết sức thuyết phục nhưng DN cứ cho rằng quy định không bắt buộc nên không tham gia.

Mặc dù Bộ Tài chính đã có văn bản chỉ đạo các ngân hàng chỉ chấp nhận nộp thuế điện tử từ ngày 1-12 nhưng những ngày qua, các ngân hàng vẫn chấp nhận trường hợp DN chuyển khoản để nộp thuế, cá biệt là nộp tiền mặt. Chi cục Thuế quận 1 cho biết nhiều DN còn tâm lý lo ngại khi nộp thuế số lớn, sợ trục trặc hệ thống nên chọn cách chuyển khoản như lâu nay.

Đến đầu năm 2016, theo chỉ đạo của Bộ, khoản thuế môn bài của DN (thường là 1 triệu đồng/năm) sẽ phải nộp qua điện tử. Cơ quan thuế sẽ vận động toàn bộ DN thực hiện nộp khoản thuế môn bài 2016 bằng điện tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm