Hệ thống bán lẻ chuộng hàng Việt

 Điều này cho thấy sự hợp tác giữa các DN FDI trong ngành bán lẻ với các DN nội địa phát triển theo đúng định hướng của TP.

Ông Yoon Byung Soo, Giám đốc thương mại Lotte Mart Việt Nam, cho biết hiện tại 95% sản phẩm đang bán ở hệ thống siêu thị Lotte Mart là hàng Việt Nam. Lotte Mart là một DN của Hàn Quốc nhưng tại thị trường Việt Nam, Lotte Mart hướng tới bán sản phẩm Việt nhiều hơn.

Trong khi đó, siêu thị Citimart vừa hợp tác với tập đoàn bán lẻ Aeon với thương hiệu mới là Aeon Citimart vẫn ưu tiên bán hàng Việt Nam với tỉ lệ 60%. “Mặt hàng nào không bán tốt mới thay thế hàng Nhật vào quầy kệ” - đại diện Aeon Citimart khẳng định.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.