Valentine 2013: Hoa hồng đứng giá chờ người mua

Theo tiểu thương ở các vựa hoa, nguồn hàng không dám dự trữ nhiều vì ai cũng dự đoán thị trường Valentine năm nay sẽ không sôi động, thậm chí có nhiều shop hoa ở TP.HCM đến ngày 13/2 (mùng 4 Tết) vẫn chưa mở cửa khai trương.

Valentine 2013: Hoa hồng đứng giá chờ người mua ảnh 1

Để chuẩn bị cho sự kiện Valentine 2013, Thế Giới Hoa Tươiđã chuẩn bị nguồn hoa hồng Đà Lạt, lan mokara, hướng dương… để sẵn sàng đáp ưng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Tính đến ngày 13/2/2013, Thế Giới Hoa Tươi đã nhận được hơn 100 đơn hàng đặt mua hoa của các khách hàng trong nước, Việt kiều ở các nước đặt hàng cho ngày Valentine. Trong đó, hơn 70% khách hàng truyền thống là Việt kiều, doanh nhân… đã đặt mua hoa qua website: www.TheGioiHoaTuoi.com và thanh toán trực tuyến thông qua các cổng thanh toán quốc tế hoặc chuyển khoản, ATM và các ví điện tử, cổng thanh toán trong nước. Thế Giới Hoa Tươi đã tăng cường thêm 15 nhân viên giao hoa, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Valentine 2013: Hoa hồng đứng giá chờ người mua ảnh 2

Theo chị Nguyễn Thị Thùy Vũ, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Thế Giới Hoa Tươi, so với thị trường chung của ngành hoa thì nguồn khách hàng của công ty vẫn tương đối ổn định vì khách hàng chủ yếu vẫn là đặt mua hoa qua mạng và thanh toán trực tuyến. Năm nay, Thế Giới Hoa Tươi còn chú ý cả những sản phẩm hoa dành cho đấng mày râu thay vì lâu nay chỉ tập trung vào đối tượng nhận hoa là nữ giới, vì quý ông cũng có nhu cầu được yêu và chăm sóc, ngoài ra còn có hoa kết hợp trang trí với cà vạt, sách, bánh kem bằng hoa đánh dấu ngày “sinh nhật tình yêu”…

Valentine 2013: Hoa hồng đứng giá chờ người mua ảnh 3

Chị Nguyễn Thị Thùy Vũ, đại diện Thế Giới Hoa Tươi nhận giải nhất website thương mại điện tử chuyên ngành hoa tươi được ưa thích nhất năm 2012

Về giá trị đơn hàng thì đến ngày 13/2/2013, Thế Giới Hoa Tươi nhận đơn hàng có giá cao nhất cũng chỉ dừng ở mức 3 triệu đồng/sản phẩm (bó hoa 101 bông hồng). Điều này không nằm ngoài dự đoán của các doanh nghiệp ngành hoa vì kinh tế thế giới và trong nước đều gặp không ít khó khăn, nhiều người phải thắt chặt chi tiêu nên ngành hoa cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Valentine 2013: Hoa hồng đứng giá chờ người mua ảnh 4

Hoa Valentine cho quý ông. Nguồn: Thế Giới Hoa Tươi

Trong dịp Valentine năm ngoái (14/2/2012), một khách hàng tại TP.HCM đã đặt Thế Giới Hoa Tươi một lẵng hoa hơn 15 triệu đồng để trao tặng cho “người ấy” tại Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đây là mẫu hoa do Thế Giới Hoa Tươi thiết kế theo yêu cầu riêng của khách hàng gồm 750 bông hồng và 2 ly thủy tinh chứa chocolate cùng nhiều loại phụ liệu khác… Lẵng hoa này đã được vận chuyển bằng ô tô 7 chỗ ngồi để giao cho người nhận hoa tại Nhơn Trạch vào sáng ngày 14/2/2012.

Valentine 2013: Hoa hồng đứng giá chờ người mua ảnh 5

Lẵng hoa "Nồng nàn tình yêu" giá hơn 15 triệu đồng do Thế Giới Hoa Tươi thực hiện trong dịp Valentine 2012

HT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm