Vàng tăng giá nhẹ, giao dịch trầm lắng

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua trên thị trường New York, giá vàng kỳ hạn tăng 8,8 USD/ounce, lên mức 1.114,5 USD/ounce. Trên thị trường London, giá vàng giao ngay có thời điểm ở mức 1.115,5 USD/ounce, so với mức 1.107 USD/ounce ở phiên liền trước.  Đến sáng nay, giá kim loại quý này hiện trên trang kitco.com là 1.114 USD/ounce.

Như vậy, trong phiên giao dịch cuối tháng, giá vàng đã tăng và là  quý thứ 6 liên tiếp tăng giá. Giá kim loại quý này hôm qua đi lên là nhờ sức cầu tăng, đồng thời đồng USD giảm giá khoảng 0,6% so với đồng EUR và một số loại tiền lớn khác.

Vàng tăng giá nhẹ, giao dịch trầm lắng ảnh 1

Giá vàng đang ít biến động

Tại thị trường trong nước, sáng nay có doanh nghiệp niêm yết giá cao hơn lúc đóng cửa phiên hôm qua 2.000-3.000 đồng/chỉ, có doanh nghiệp giữ nguyên giá.

Công ty CP SJC Hà Nội giao dịch vàng miếng với giá 2,608 triệu đồng/chỉ-2,615 triệu đồng/chỉ (mua vào-bán ra), giữ nguyên giá so với hôm trước. Cũng vào thời điểm trên, giá vàng miếng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 2,609 triệu đồng/chỉ-2,017 triệu đồng/chỉ, so với mức 2,606 triệu đồng/chỉ-2,615 triệu đồng/chỉ vào cuối ngày hôm trước.

Giá vàng tại Công ty Sacombank-SBJ lúc đầu giờ sáng nay hầu như không thay đổi so với lúc đóng cửa thị trường hôm trước. Vàng SBJ có giá 2,615 triệu đồng/chỉ-2,619 triệu đồng/chỉ; vàng SJC được giao dịch ở mức 2,611 triệu đồng/chỉ-2,621 triệu đồng/chỉ.

Vào sáng qua, giá kim loại quý này giảm thêm 7.000 đồng/chỉ, xuống mức bán ra là 2,620 triệu đồng/chỉ, sau khi đã giảm 5.000 đồng/chỉ trong phiên trước đó. Đến chiều cùng ngày, giá lại hạ tiếp 5.000 đồng/chỉ.

Giao dịch trên thị trường khá trầm lắng. Không phải chỉ trong phiên hôm qua và cả đầu giờ sáng nay mà tình trạng này đã xuất hiện trong một thời gian dài. Đại diện của Công ty Bảo Tín Minh Châu không cung cấp số lượng giao dịch nhưng cho biết “thị trường trầm lắng”. Nguyên nhân được lý giải là sức cầu vàng vật chất đang thấp. Bên cạnh đó, thời gian gần đây giá vàng không biến động mạnh, không thể hiện rõ xu hướng mà chỉ tăng hoặc giảm nhẹ. Chính vì vậy, nhà đầu tư rất khó nắm bắt xu hướng để đầu tư và họ lựa chọn quan sát thị trường là chính.

Đến thời điểm này, các sàn vàng đã đóng cửa theo quy định. Một số ý kiến cho rằng khi sàn vàng đóng cửa, thị trường vàng vật chất sẽ sôi động. Tuy nhiên, nhiều người nhận định thị trường chỉ sôi động khi có “sóng” mà thôi.

Cũng chính vì sức cầu trong nước yếu mà dù giá vàng thế giới tăng đáng kể vào hôm qua nhưng giá vàng trong nước sáng nay chỉ tăng nhẹ hoặc đứng yên. Có hôm giá vàng thế giới tăng nhưng giá vàng trong nước lại giảm. Cũng chính vì sức cầu yếu mà các doanh nghiệp đã phải thu hẹp biên độ giá mua-bán xuống dưới mức 10.000 đồng nhằm kích thích giao dịch thay vì mức này như thông thường.

Theo Hương Thủy (HNMO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm