Công an Bắc Giang thừa nhận kết tội oan ông Nguyễn Thanh Chấn

Công an Bắc Giang thừa nhận kết tội oan ông Nguyễn Thanh Chấn ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Chấn trong vòng tay người thân sau khi được tạm tha ngày 4-11

Chiều nay 4-12, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Giang đã nghe các cơ quan báo cáo về vụ việc ông Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

“Theo báo cáo thì mục đích của anh em là tìm tội phạm thôi chứ không có mục đích, động cơ gì thiếu trong sáng, trù úm gì ông Chấn. Mà sau đó về nghiệp vụ thì có sai sót. Trong quá trình làm có sai sót thì mới dẫn đến chuyện oan nên thừa nhận việc ấy. Còn sai sót như thế nào thì tất cả phải do Bộ Công an điều tra” - ông Nguyễn Văn Linh cho hay.

Sáng cùng ngày, tại Hội nghị giao ban báo chí của UBND tỉnh Bắc Giang, Đại tá Trần Đình Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, thừa nhận: “Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn là một vụ việc hết sức đáng tiếc trong quá trình tác nghiệp của lực lượng công an. Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn, rất đáng tiếc là có sai sót trong quá trình tổ chức điều tra, có những nguyên nhân chủ quan dẫn đến oan. Đây là việc chúng tôi cũng thấy cần nghiêm túc kiểm điểm”.

Cũng theo ông Hồng, lãnh đạo công an tỉnh đã họp và yêu cầu cán bộ trước đây tham gia giải quyết vụ ông Chấn viết tường trình. Công an tỉnh cũng tích cực phối hợp với Bộ Công an tổ chức điều tra, xem xét lại. Vụ việc hiện nay thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan điều tra cấp trên.

Ngoài ra, ông Hồng cho biết ngay từ lúc nhận được đơn kêu oan của gia đình ông Chấn vào khoảng tháng 8- 2013, Công an tỉnh Bắc Giang có tổ chức vào tận Đắk Lắk truy bắt đối tượng Lý Nguyễn Chung, nhưng không truy bắt được. Sau đó, Công an Bắc Giang đã truy tìm nhưng cũng không được và đối tượng đã ra đầu thú.  

Ông Nguyễn Văn Linh cũng cho biết thêm tỉnh đang giao cho huyện Việt Yên tích cực giúp đỡ gia đình ông Chấn vì đây là gia đình liệt sĩ.

Trước đó, cuối tháng 11 vừa qua, vợ chồng ông Chấn đã lên Hà Nội nhờ tư vấn và trợ giúp pháp lý của Liên đoàn luật sư Hà Nội nhằm bảo vệ quyền lợi trong thời gian tới liên quan đến việc yêu cầu đòi bồi thường những tổn thất mà ông phải chịu án oan sai theo luật bồi thường nhà nước và làm rõ trách nhiệm của các cơ quan tiến hành tố tụng gây oan sai cho ông.

Theo Nguyễn Quyết (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm