Hạn chế cho người nhà tiếp xúc tử tù Hồ Duy Hải

 Hồ Duy Hải tại phiên tòa sơ thẩm.

Sáng ngày 30-12, khoảng 10 người là thân nhân của tử tù Hồ Duy Hải đã đến trại tạm giam tại xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa (Long An) để thăm nuôi theo định kỳ mỗi tháng 1 lần vào ngày cuối tháng. Tuy nhiên, do lần này thân nhân tử tù Hồ Duy Hải được cán bộ trại giam thông báo không được vào thăm nuôi trực tiếp như những lần trước mà chỉ được gửi đồ vào nên gia đình Hải đã bức xúc phản ứng tại khu vực cổng trại giam yêu cầu cho gặp người thân.

Đến 13 giờ chiều, gia đình Hồ Duy Hải vẫn còn tụ tập ở tại khu vực trại giam để yêu cầu cán bộ trại cho gặp người thân. 

Lí giải về nguyên nhân không cho tiếp xúc, ông Hồ Văn Phước, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Long An thông tin, do hiện nay vụ án vẫn đang trong giai đoạn được các cơ quan ban ngành liên quan xem xét giải quyết nên thời gian này phải hạn chế cho gia đình tiếp xúc với phạm nhân mà chỉ cho phép gửi đồ.

Còn theo ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thi hành án tỉnh Long An, sau khi hết thời gian tạm hoãn thi hành án, đến ngày 4-1-2015 tới đây, các cơ quan trung ương bao gồm TAND Tối cao và KSND Tối cao sẽ báo cáo lại vụ việc xem xét đơn khiếu nại của gia đình Hồ Duy Hải với Chủ tịch nước. Sau khi có ý kiến của Chủ tịch nước, Hội đồng Thi hành án tỉnh Long An mới có hướng giải quyết tiếp theo.

Chiều 30-12, gia đình Hồ Duy Hải tiếp tục tập hợp tại khu vực cổng trại giam để phản đối việc không cho tử tù này gặp gia đình.

Do yêu cầu này tiếp tục không được trại giam đồng ý nên một số thành viên nữ trong gia đình Hồ Duy Hải đã cởi quần áo, lực lượng bảo vệ trại giam phải can thiệp vận động, nhắc nhở.

Sau khi đại diện lãnh đạo trại giam thông tin về tình trạng sức khỏe của Hồ Duy Hải khá tốt và hiện Hồ Duy Hải hiện vẫn còn tạm giam tại trại này, không phải đã được chuyển đi nơi khác như gia đình Hồ Duy Hải đã đặt vấn đề. 

Đến chiều tối cùng ngày, người thân của Hồ Duy Hải đã tự giải tán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm