Vùi điện thoại xuống sình phi tang cũng không thoát

Chiều 25-1, TAND huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Toàn ba năm tù về tội tổ chức đánh bạc và phạt bổ sung 50 triệu đồng; Lâm Thị Kiều Loan ba năm sáu tháng tù về hai tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc; bảy  bị cáo khác bị phạt từ sáu tháng đến hai năm tù về tội đánh bạc, trong đó có hai bị cáo được hưởng án treo là Đặng Kim Loan (do đang nuôi con nhỏ) và Nguyễn Thị Màu (do số tiền đánh bạc ít nhất gần 2 triệu đồng và chưa có tiền án, tiền sự).

Bị cáo Toàn (bị cáo nam duy nhất) cùng tám bị cáo nữ tại phiên tòa sơ thẩm ngày 25-1. Ảnh: N.NAM. 

Theo cáo trạng, Kiều Loan ghi đề từ khoảng đầu năm 2015. Khoảng 16g40 ngày 18-5-2015, công an huyện Phong Điền kiểm tra, bắt quả tang Loan ghi số đề trực tiếp và qua điện thoại (ghi âm, nhắn tin). Tổng số tiền theo các phơi và file ghi âm trong điện thoại của Loan ngày 18-5 là hơn 57 triệu đồng. Trong đó các bị cáo khác mua của Loan gồm Út mua 31,7 triệu đồng, Kim Loan (con của Út) mua 6,12 triệu đồng, Hồng mua 7,452 triệu đồng, Liễm mua 4,176 triệu đồng, Thang mua 3,206 triệu đồng, Màu mua 1,888 triệu đồng.

Sau khi nhận số tiền mua trên của các bị cáo, Loan tự giữ lại gần 25 triệu đồng để ăn thua trực tiếp với người mua đề, phần còn lại giao phơi cho Toàn. Đồng thời, Loan cũng tự mua số đề cho mình và giao phơi cho Toàn là hơn 13 triệu đồng.

Toàn thừa nhận có dùng điện thoại gọi cho các con bạc để nhận phơi đề nhưng không nhớ rõ số tiền. Khoảng 16g20, công an đến thì Toàn bỏ chạy đồng thời dìm điện thoại của mình (dùng để gọi cho các con bạc) xuống đất sình. Cơ quan điều tra đã thu hồi điện thoại và sim nhưng không thể sửa chữa, phục hồi được. Theo đó, Toàn chỉ nhớ nhận phơi đề của Loan với số tiền 31,7 triệu đồng.

Do các bị cáo bị bắt quả tang sau giờ xổ số nên phải chịu trách nhiệm cả tiền đã trúng số. Trong đó, cáo trạng quy kết tổng số tiền mà bị cáo Dương Thị Thang đánh bạc (gồm cả tiền mua và trúng số) là hơn 4 triệu đồng và bị cáo Nguyễn Thị Màu là gần 3 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm