Pakistan: Rơi máy bay chở 41 người, không ai sống sót

Ngày 7-12, một máy bay chở khách của hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA-Pakistan) chở 41 người đã rơi xuống vùng núi Havelian (tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía Bắc Pakistan). Không còn ai sống sót, Reuters dẫn lời một quan chức chính phủ Pakistan có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết.

“Toàn bộ thi thể đều bị cháy đến không thể nhận dạng. Xác máy bay vỡ tan tành” - quan chức Taj Muhammad Khan nói với Reuters.

Hiện trường tai nạn.

Máy bay bốc cháy tại hiện trường tai nạn. Ảnh: TWITTER

Chiếc máy bay bị nạn khi đang bay từ quận Chitral (tỉnh Khyber Pakhtunkhwa) đến thủ đô Islamabad. Địa điểm máy bay rơi cách Islamabad 125 km.

Theo ông Khan, nhân chứng nói với ông là chiếc máy bay đã bốc cháy trước khi rơi xuống đất.

Xác máy bay cháy trên sườn núi.

Xác máy bay cháy trên sườn núi. Ảnh: TWITTER

 Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan nói có 47 người trên máy bay, tuy nhiên đại diện hãng PIA ở Chitral cho biết số người trên máy bay là 41, bao gồm cả bốn thành viên phi hành đoàn. Theo danh sách hành khách thì có ba người mang tên nước ngoài.

Một máy bay chở khách của hãng PIA chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Benazir ở thủ đô Islamabad (Pakistan). Ảnh: REUTERS

Một máy bay chở khách của hãng PIA chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Benazir ở thủ đô Islamabad (Pakistan). Ảnh: REUTERS

Tai nạn máy bay ở Pakistan xảy ra phần lớn vì an toàn kỹ thuật không được chú trọng, theo Reuters.

Năm 2010, một máy bay chở khách rơi trong mưa lớn gần Islamabad làm toàn bộ 152 người trên máy bay thiệt mạng. Năm 2012, lại thêm một máy bay nữa rơi gần Islamabad khiến 127 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm