Mỹ chi 480 triệu USD thiết kế vũ khí siêu thanh thứ 2

Bộ Quốc phòng Mỹ trong một thông cáo ngày 13-8 cho biết Không quân Mỹ đã chi 484 triệu USD để nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin bắt đầu thiết kế nguyên mẫu vũ khí siêu thanh thứ hai. Theo gói thầu này, Lockheed Martin sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, thử nghiệm và hỗ trợ sẵn sàng sản xuất cho mẫu vũ khí siêu thanh này.

Siêu tàu lượn không người lái Falcon HTV-2 của Mỹ. Ảnh: AP

Theo Luật Ủy quyền quốc phòng (NDAA) được Tổng thống Donald Trump ký ngày 13-8, Mỹ sẽ đẩy mạnh chương trình phòng vệ tên lửa siêu thanh và sẽ cung cấp báo cáo cho ủy ban quốc phòng của Quốc hội trong vòng 90 ngày.

Hồi tháng 4, Không quân Mỹ cũng trao gói thầu 930 triệu USD cho Lockheed Martin để phát triển nguyên mẫu vũ khí siêu thanh đầu tiên. Một tư lệnh cấp cao của Lầu Năm Góc đã cảnh báo rằng, Mỹ đang tụt lại phía sau so với Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh.

Trong khi đó Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Moscow tuyên đã thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal của nước này. Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ (STRATCOM), tướng John Hyten đã cảnh báo Mỹ đang thiếu các biện pháp phòng vệ trước các cuộc tấn công bằng vũ khí siêu thanh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.